Đề nghị trang bị camera để giám sát việc nhập cảnh trái phép

Chí Hiếu
Chí Hiếu
23/01/2021 08:41 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị trang bị camera để giám sát việc xâm nhập, nhập cảnh trái phép.

Ngày 22.1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm, làm việc, chúc tết cán bộ, chiến sĩ cơ quan Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng (BĐBP).
Tại đây, Thủ tướng ghi nhận những thành tích lớn lao mà BĐBP đã đạt được, như tổ chức quản lý chặt chẽ, kịp thời phát hiện, xử lý hiệu quả các vấn đề phức tạp nảy sinh, góp phần giữ vững chủ quyền lãnh thổ, an ninh chính trị khu vực biên giới, vùng biển. BĐBP cũng là một trong những lực lượng xung kích, nòng cốt, đi đầu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, tìm kiếm cứu nạn, đặc biệt là phòng chống Covid-19.
Sau khi lắng nghe, trao đổi trực tuyến với các đồn, chốt biên phòng, Thủ tướng đề nghị lực lượng biên phòng trên toàn tuyến sẵn sàng chiến đấu cao, khắc phục hậu quả thiên tai, không để người dân, các đối tượng xâm nhập trái phép, buôn lậu, ngăn chặn kịp thời các đường dây tổ chức nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Đối với vùng biển, các đảo, theo Thủ tướng, cần chú ý bảo đảm an toàn cho ngư dân.
Đáng chú ý, Thủ tướng đề nghị Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh BĐBP tiếp tục hiện đại hóa công tác biên phòng ở biên giới với 2 nội dung là trang bị camera để giám sát việc xâm nhập trái phép và cùng với các địa phương có chương trình kiên cố hóa các chốt, tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ biên phòng trực sẵn sàng chiến đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.