Đề nghị ngưng thu phí trạm thu phí cầu Đồng Nai

15/01/2018 19:23 GMT+7

Ban ATGT tỉnh Đồng Nai kiến nghị Cục quản lý đường bộ IV chỉ đạo ngừng thu phí tại trạm thu phí cầu Đồng Nai đến khi chủ đầu tư khắc phục những điểm đen giao thông tại nút giao thông ngã ba Vũng Tàu.

Ngày 15.1, Ban ATGT tỉnh Đồng Nai cho biết vừa có văn bản đề nghị Cục Quản lý đường bộ IV (Bộ Giao thông Vận tải) chỉ đạo ngừng việc thu phí tại trạm thu phí cầu Đồng Nai cho đến khi chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư và xây dựng cầu Đồng Nai khắc phục những điểm đen giao thông tại nút giao thông ngã ba Vũng Tàu.
Theo Ban ATGT Đồng Nai, thời gian qua, UBND tỉnh Đồng Nai, Sở GTVT và các cơ quan chức năng đã có nhiều văn bản yêu cầu chủ đầu tư khắc phục, xử lý những điểm đen tại nút giao thông này. Tuy nhiên, đơn vị này cố tình không thực hiện, gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của người dân.
Cụ thể, mặt đường tại làn dành cho xe 2 bánh hướng từ QL1 rẽ phải đi QL51 có bề rộng rất nhỏ, chỉ khoảng 2 m, bị hư hỏng nặng, nhưng phía công ty vẫn không khắc phục
Trong năm 2017, tại vị trí này đã xảy ra 5 vụ tai nạn, làm chết 4 người, bị thương nặng 3 người.
Nút giao thông ngã ba Vũng Tàu Ảnh: Lê Lâm
Ngoài ra, tại khu vực hầm chui ngã ba Vũng Tàu, mặt đường cũng đã hư hỏng nhiều vị trí. Tại dự án cầu An Hảo, hệ thống chiếu sáng và đèn tín hiệu không hoạt động hơn 1 tháng nay.
Cũng tại văn bản này, Ban ATGT tỉnh Đồng Nai cũng đề nghị Công an tỉnh Đồng Nai chỉ đạo điều tra, xử lý theo quy định các vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trong thời gian qua, việc chậm trễ khắc phục các hư hỏng về hệ thống tín hiệu giao thông, không thực hiện duy tu bảo dưỡng mặt đường…; xử lý trách nhiệm hình sự đối với cá nhân thiếu trách nhiệm trong quản lý công trình giao thông gây hậu quả nghiêm trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.