Đề nghị kỷ luật viện trưởng, nguyên viện trưởng Viện KSND tỉnh Kon Tum

16/07/2019 11:36 GMT+7

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum kết luận 2 cán bộ là viện trưởng và nguyên viện trưởng Viện KSND Kon Tum có nhiều sai phạm, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, làm giảm uy tín tổ chức Đảng.

Ngày 16.7, liên quan đến các sai phạm xảy ra tại Viện KSND tỉnh Kon Tum, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum (UBKT) đã đề nghị Ban Thường vụ tỉnh ủy Kon Tum (BTV) kỷ luật ông Hoàng Văn Phước, nguyên Viện trưởng (giai đoạn từ tháng 1.2009 đến tháng 9.2016), ông Phan Minh Cự, Viện trưởng (giai đoạn từ tháng 2.2017 đến nay) và Ban cán sự Đảng của viện (giai đoạn 2009 - 2016, 2016 - 2020).
Theo đó, UBKT xác định, ông Hoàng Văn Phước có nhiều khuyết điểm, vi phạm.
Cụ thể, ông Phước đã thiếu kiểm tra, giám sát cấp dưới thực hiện nhiệm vụ được giao, để xảy ra thiếu sót, vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng tài chính và đầu tư xây dựng cơ bản. Bên cạnh đó, ông Phước đã chỉ đạo cấp dưới thực hiện không đúng nguyên tắc tài chính kế toán và công tác quản lý, sử dụng kinh phí.
Vi phạm của ông Phước là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, làm giảm uy tín của tổ chức Đảng. Từ những sai phạm này, UBKT đề nghị BTV xem xét thi hành kỷ luật ông Phước theo quy định.
UBKT cũng xác định ông Phan Minh Cự có nhiều khuyết điểm, vi phạm.
Ông Cự đã thực hiện không đúng các quy định trong quản lý đầu tư, xây dựng. Vi phạm của ông Cự gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân, tổ chức Đảng. UBKT đề nghị BTV xem xét xử lý kỷ luật đối với ông Cự.
Ngoài ra, UBKT đã xác định, trong giai đoạn 2009 - 2016, Ban cán sự Đảng Viện KSND tỉnh Kon Tum đã buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, để cán bộ, đảng viên vi phạm các quy định về việc thu hồi, sử dụng ngân sách, quản lý tài chính, tài sản. Các vi phạm này làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.