Đề nghị kỷ luật chủ tịch xã mở quán nhậu, xây nhà trong Trung tâm VH-TT

Gia Bách
Gia Bách
13/06/2018 13:37 GMT+7

Mở quán nhậu, làm nhà ở trong khuôn viên trung tâm văn hóa thể thao xã, một chủ tịch xã bị đề nghị kỷ luật cảnh cáo.

Ngày 12.6, ông Trương Hoàng Khải, Phó chủ tịch UBND H.Phú Tân (Cà Mau), xác nhận việc Hội đồng kỷ luật H.Phú Tân (Cà Mau) đã họp và đưa ra mức kỷ luật đối với ông Lý Văn Gặp, Chủ tịch UBND xã Rạch Chèo, H.Phú Tân.
Ông Khải cũng lý giải thông tin ông Gặp bán quán nhậu trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa - thể thao xã Rạch Chèo: “Trước đây theo hợp đồng kêu gọi đầu tư, anh Gặp bỏ vốn làm sân bóng trong khuôn viên trung tâm với điều kiện giải quyết nơi ở để quản lý mô hình sân bóng. nhưng từ từ lấn lấn làm nhà ở, rồi 1 - 2 năm sau thỉnh thoảng có khách thì anh Gặp có bán đồ nhậu chứ không bán thường xuyên. Việc này, lãnh đạo huyện có nhắc nhở nhưng anh Gặp chưa thực hiện tốt, để dân phản ảnh”.
Trước đó, H.Phú Tân đã tổ chức họp kiểm điểm trách nhiệm đối với ông Gặp về trách nhiệm quản lý nhà nước đối với các sai phạm trong thời gian qua trên địa bàn xã Rạch Chèo.
Tại cuộc họp kiểm điểm có 3/5 phiếu đề nghị cảnh cáo ; 2/5 phiếu đề nghị cách chức. Qua cuộc họp, Hội đồng kỷ luật thống nhất việc ông Gặp thiếu tinh thần trách nhiệm trong quản lý, điều hành địa phương để xảy ra nhiều sai phạm trên địa bàn xã, xử lý không kịp thời; đồng thời xây dựng nhà riêng trong Trung tâm văn hóa - thể thao xã gây bức xúc trong nhân dân, đã nhắc nhở nhưng không kịp thời khắc phục.
Những sai phạm của ông Gặp là nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến uy tín của đội ngũ cán bộ, công chức và cơ quan hành chính nhà nước; cần phải tiến hành xử lý kỷ luật theo quy định.
Hội đồng kỷ luật đề nghị Chủ tịch UBND H.Phú Tân xem xét, quyết định thi hành kỷ luật ông Gặp với hình thức cảnh cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.