Đề nghị kỷ luật Chánh thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng

31/03/2017 18:44 GMT+7

Ông Trần Văn Dũng, Chánh thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng bị đề nghị kỷ luật ở mức khiển trách do những sai phạm liên quan đến dự án bạt núi Sơn Trà.

Ngày 31.3, tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP.Đà Nẵng lần thứ 8, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí đã chỉ ra nhiều hạn chế, bất cập trong công tác quản lý xây dựng.

Tại hội nghị, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng, cho rằng quá trình quản lý quy hoạch, dự án chặt chẽ nhưng vẫn tồn tại tình trạng xây dựng trái phép, không phép.

Thời gian gần đây, một số chủ đầu tư tranh thủ gấp rút tranh thủ xây dựng các dự án nghỉ dưỡng, bất động sản để kịp đón đầu sự kiện APEC 2017 nên đã xảy ra xây dựng không phép tại 3 công trình lớn, gồm: tổ hợp khách sạn Central Coast; công trình số 3 Phạm Hùng, khu du lịch sinh thái Tiên Sa (Sơn Trà).

Ông Hùng đã tự nhận khuyết điểm đối với những hạn chế trong công tác quản lý trật tự xây dựng làm nổi lên những vụ việc dư luận quan tâm.

Đối với vụ việc xây dựng không phép ở dự án bạt núi Sơn Trà, Giám đốc Sở Xây dựng TP cho biết Đảng ủy Sở đã thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với Chánh thanh tra Sở Trần Văn Dũng và công chức thanh tra phụ trách khu vực.

Ông Hùng cũng cho biết Sở Xây dựng cũng đang nghiên cứu chế tài xử phạt nhà thầu.

Bí thư Quận ủy Sơn Trà Cao Xuân Thắng cho biết UBND P.Thọ Quang có nắm được tiến độ và tình hình triển khai thi công dự án khu du lịch biển Tiên Sa nhưng lại không sâu sát trong việc kiểm tra xây dựng 40 móng biệt thự.

Khẳng định sẽ kiểm điểm nghiêm khắc những tập thể cá nhân vi phạm, ông Thắng cũng đề nghị TP sớm ban hành quy chế phối hợp quản lý bán đảo Sơn Trà.

tin liên quan

Tháo dỡ 40 móng biệt thự trái phép tại Sơn Trà
Thành ủy Đà Nẵng đề nghị dừng ngay việc thi công dự án khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa. xử lý, tháo dỡ các hạng mục công trình xây dựng đã thi công nhưng không đảm bảo các thủ tục về xây dựng. 

Trong một diễn biến có liên quan, chiều cùng ngày (31.3), ông Đào Tấn Bằng, Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, cho hay đã nhận được văn bản phản hồi của Công ty CP Biển Tiên Sa về dự án tại Sơn Trà. Theo đó, Ban thường vụ Thành ủy đã giao TP kiểm tra, nghiên cứu và xử lý theo quy định pháp luật.

Như Thanh Niên đã thông tin, văn bản của chủ đầu tư dự án gửi Thủ tướng và các bộ, ngành cho rằng các biệt thự đang bị đình chỉ thi công được miễn cấp phép xây dựng, theo đó, đơn vị này đề nghị các bộ, ngành, đơn vị liên quan xem xét và cho ý kiến chỉ đạo để công ty tiếp tục triển khai thực hiện dự án theo quy định hiện hành.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.