Đề nghị khen thưởng người tố cáo

10/08/2013 02:34 GMT+7

Chiều 9.8, Thường trực Thành ủy TP.Hà Nội đã họp chỉ đạo xử lý vụ việc sai phạm tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức, Hà Nội.

* Có dấu hiệu trục lợi Quỹ bảo hiểm y tế

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP.Hà Nội, cho biết theo kết quả điều tra ban đầu vụ án “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại  Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Hoài Đức”, do cơ quan điều tra tiến hành, cho thấy đơn tố giác của bà Hoàng Thị Nguyệt, nhân viên Khoa Xét nghiệm BVĐK Hoài Đức là đúng.

Gian lận xét nghiệm ở BVĐK Hoài Đức
Bệnh viện đa khoa Hoài Đức phải khám lại cho những bệnh nhân bị sai lệch kết quả xét nghiệm - Ảnh: Thúy Anh

Từ tháng 7.2012 đến tháng 5.2013, Khoa Xét nghiệm BVĐK Hoài Đức đã cấp phát hơn 2.200 phiếu xét nghiệm cho bệnh nhân, trong đó có hơn 1.100 phiếu xét nghiệm huyết học trùng nhau. Có trường hợp 1 phiếu trùng 3 người khác; nhiều trường hợp 1 phiếu có kết quả trùng với 1 - 2 người khác. Các phiếu xét nghiệm khống này trong lĩnh vực huyết học đối với các bệnh nhân ngoại trú có BHYT. Theo xác minh ban đầu, việc làm này nhằm thanh toán lấy tiền từ quỹ BHYT chuyển tới các khoa sử dụng chung và mục đích cá nhân, số tiền khoảng 60 triệu đồng. Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ việc có gắn kết quả xét nghiệm của bệnh nhân này vào bệnh nhân khác để điều trị hay không; làm rõ trách nhiệm cá nhân của giám đốc, kế toán, các cán bộ có liên quan ở bệnh viện; cá nhân có liên quan của cơ quan BHYT nhằm sớm khởi tố bị can đối với các cá nhân có vi phạm.

Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã hoan nghênh, đề nghị có hình thức khen thưởng, biểu dương những người tố cáo các sai phạm; đồng thời đánh giá cao sự tích cực vào cuộc của các cơ quan chức năng trong xử lý vụ việc.

Cùng ngày, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết đã chỉ đạo BVĐK Hoài Đức từ đầu tuần tới (13.8) sẽ tiếp nhận khám sức khỏe miễn phí cho các trường hợp đã bị trả sai kết quả xét nghiệm. Các trường hợp được khám là những trường hợp đã đến khám, điều trị tại BVĐK Hoài Đức từ tháng 7.2012 đến tháng 5.2013. Người bệnh khi đến khám cần mang theo hồ sơ cũ. Đặc biệt ông Hiền cũng cho biết, Sở Y tế đã yêu cầu bệnh viện rút lại quyết định đình chỉ chức vụ đối với bà Nguyễn Thị Oanh, kỹ thuật viên trưởng của Khoa Xét nghiệm BVĐK Hoài Đức sau khi xem xét lại sự việc. Bà Oanh cũng là người đứng tên trong danh sách tố cáo các sai phạm.

Liên Châu - Thúy Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.