Đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm vụ dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu

17/05/2018 08:24 GMT+7

Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản đề nghị Viện trưởng Viện KSND cấp cao tại TP.HCM kháng nghị giám đốc thẩm, hủy bản án hình sự phúc thẩm để xét xử lại đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy.

Ngày 16.5, Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản đề nghị Viện trưởng Viện KSND cấp cao tại TP.HCM kháng nghị giám đốc thẩm, hủy bản án hình sự phúc thẩm để xét xử lại theo quy định pháp luật đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (78 tuổi, ngụ chung cư Lake side, P.Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) phạm tội dâm ô trẻ em.
Trước đó, ngày 11.5, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mở phiên tòa phúc thẩm và tuyên phạt bị cáo Thủy 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Mức án này đã gây bức xúc dư luận, nhiều đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH đã đề nghị phải xem xét lại.
Trao đổi với PV Thanh Niên, một lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay trong phiên tòa phúc thẩm, đại diện Viện KSND đã đề nghị giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND TP.Vũng Tàu, y án 3 năm tù giam đối với bị cáo Thủy. Tuy nhiên, nhận định của HĐXX cho rằng 2 hành vi mà bị cáo Thủy dâm ô chỉ làm rõ được 1 vụ, còn vụ thứ 2 không đủ cơ sở để buộc tội bị cáo.
Ngoài ra, bị cáo Thủy là đảng viên, từng công tác trong ngành ngân hàng, bản thân đang bị bệnh huyết áp… nên đã tuyên phạt bị cáo 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.