Đề nghị Israel chuyển nhượng lại số vắc xin đã ký với AstraZeneca và Moderna

Lê Hiệp
Lê Hiệp
13/07/2021 07:02 GMT+7

Điện đàm với Thủ tướng Nhà nước Israel Naftali Bennett, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Israel tạo điều kiện chuyển nhượng lại số vắc xin mà nước này đã ký với AstraZeneca và Moderna.

Ngày 12.7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã điện đàm với Thủ tướng Nhà nước Israel Naftali Bennett. Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng ông Naftali Bennett được bầu làm Thủ tướng Nhà nước Israel, tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của ông Naftali Bennett, nhân dân Israel sẽ đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong xây dựng và phát triển đất nước.

Việt Nam đề nghị Israel chuyển nhượng vắc xin Covid-19 đã ký với AstraZeneca và Moderna

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng bày tỏ mong muốn hai bên phối hợp chặt chẽ trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Hai bên sớm kết nối, cùng hợp tác nghiên cứu, phát triển vắc xin cũng như các giải pháp điều trị khác; đặc biệt ưu tiên hỗ trợ Việt Nam tiếp cận các nguồn vắc xin và thuốc điều trị Covid-19 nhanh nhất thông qua tất cả các hình thức hợp tác có thể, nhất là việc Israel tạo điều kiện chuyển nhượng lại số vắc xin mà nước này đã ký với AstraZeneca và Moderna.
Thủ tướng Israel bày tỏ nhất trí cao với những đề xuất của Thủ tướng Phạm Minh Chính và đề nghị giao các bộ, ngành hai nước triển khai nội dung hai thủ tướng đã trao đổi, nhất là hợp tác trong lĩnh vực vắc xin phòng Covid-19, góp phần làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước trong thời gian tới.

Nhật Bản tiếp tục tài trợ 1 triệu liều vắc xin Covid-19 cho Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.