Đề nghị giảm hình phạt cho 5 bị cáo trong vụ án xảy ra tại PVN và PVC

15/01/2018 17:41 GMT+7

Trong phần tranh tụng chiều 15.1, cơ quan công tố đề nghị giảm hình phạt cho 5 bị cáo trong vụ án xay ra tại PVN và PVC.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tối cao cho biết, qua các tài liệu chứng cứ đã thu thập và qua thẩm vấn tại phiên tòa cho thấy, hậu quả mà các bị cáo gây ra đã và đang tạo ra những hệ lụy nghiêm trọng cho nhà nước, thiệt hại cho đến nay chưa được khắc phục.

Do vậy, việc xem xét, truy tố các bị cáo là hoàn toàn cần thiết, khách quan, công bằng, đúng pháp luật. Căn cứ vào thái độ thành khẩn khai báo, khắc phục hậu quả và các tình tiết giảm nhẹ, Viện kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị Hội đồng xét xử giảm hình phạt cho các bị cáo Bùi Mạnh Hiển, nguyên Chánh văn phòng PVC; Lương Văn Hòa, nguyên Giám đốc Ban điều hành dự án Vũng Áng - Quảng Trạch thuộc PVC; Phạm Tiến Đạt, nguyên Kế toán trưởng PVC; Lê Đình Mậu, nguyên Phó trưởng ban Kế toán, kiểm toán PVN; Nguyễn Ngọc Quý, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng thành viên PVC, so với mức đã đề nghị trước đó. Các bị cáo khác tiếp tục giữ nguyên mức án như đã truy tố.

Lý giải cho quan điểm này, tại toà, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tối cao cũng bày tỏ: “Chúng tôi là cơ quan truy tố thấy rất buồn! Chúng tôi buồn ở chỗ, cấp dưới thì thừa nhận sai phạm, thành khẩn khai báo, mong pháp luật khoan hồng khi xử lý, nhưng cấp trên lại phủ nhận, không thành khẩn khai báo”.

Trước đó, các bị cáo trên bị Viện kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị tuyên phạt án tù về tội cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Cụ thể, bị cáo Phạm Tiến Đạt bị đề nghị mức án 6 - 7 năm tù, Lê Đình Mậu 7 - 8 năm tù, Nguyễn Ngọc Quý 8 - 9 năm tù. Bị cáo Bùi Mạnh Hiển và Lương Văn Hòa đều bị đề nghị mức án 13 - 14 năm tù về tội tham ô tài sản.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.