Đề nghị điều tra lại vụ cha dượng xâm hại tình dục bé gái 11 tuổi

Trần Cường
Trần Cường
14/05/2019 13:55 GMT+7

Hội bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vừa đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai trả hồ sơ vụ cha dượng xâm hại tình dục bé gái 11 tuổi , để điều tra hành vi hiếp dâm.

Theo bà Ninh Thị Hồng, Phó chủ tịch thường trực Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, sau khi nhận được đơn kiến nghị của chị H.T.T.T (39 tuổi, trú tại thành phố Lào Cai, Lào Cai) về việc đối tượng Nguyễn Thanh Bình (44 tuổi, trú tại thành phố Lào Cai) hiếp dâm cháu H.N.L.A (12 tuổi, con chị T.T).
Sau khi nghiên cứu hồ sơ và bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân thành phố Lào Cai, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhận định đây là một vụ xâm hại tình dục trẻ em, mà người xâm hại lại là bố dượng của nạn nhân nên có tình tiết tăng nặng.
Theo bà Hồng, bản án sơ thẩm cho thấy Hội đồng xét xử hoàn toàn nghe theo lời khai của bị cáo Bình mà không tôn trọng ý kiến của cháu L.A, trong khi thời điểm xảy ra sự việc, cháu L.A mới chỉ hơn 11 tuổi mà những hành vi ghi trong bản án đối với cháu bé như một cô gái bán dâm là không khách quan, không phù hợp với sự hiểu biết của trẻ em ở độ tuổi này.
Bà Ninh Thị Hồng, Phó chủ tịch thường trực Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tại Diễn đàn trẻ em Quốc gia năm 2017 Ảnh NVCC
Việc xét xử đối với bị cáo Bình với tội danh Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi là chưa phù hợp. Khi Bình phạm tội, Bình hay đánh cháu bé để đe dọa, tức là đã thỏa mãn điều kiện dùng vũ lực để đạt được hành vi, sau khi quan hệ được với cháu bé, gia đình thấy Bình ít đánh cháu bé hơn. Điều này cho thấy người cha dượng này đã trấn áp cháu bé từ trước, làm cho cháu bé lâm vào tình trạng không thể tự vệ được.
Người cha dượng này đã dùng nhiều thủ đoạn để giao cấu với cháu bé, kể cả khi cháu bé đắp chăn chùm kín đầu Bình vẫn tìm cách quan hệ với cháu bé, hoặc cho dương vật của Bình vào miệng và vào bộ phận sinh dục cháu bé. Đáng chú ý, Bình còn đưa điện thoại của mình, trong đó có những hình ảnh kích dục trên mạng xã hội cho cháu bé sử dụng nhằm mục đích cho cháu xem các hành vi đồi bại đó.
Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho rằng hành vi của Bình đã thỏa mãn tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, nhưng các cơ quan tố tụng chỉ xét xử Bình tội dâm ô là không đúng người, không đúng tội, không đúng pháp luật.
“Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai trả hồ sơ để Công an tỉnh Lào Cai điều tra lại về tội danh Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, quy định theo điểm a, điểm b khoản 1; điểm a, điểm đ, điểm e khoản 2 điều 142 bộ luật Hình sự. Sau khi Hội gửi công văn, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng đã đồng tình và gửi kiến nghị đề nghị làm rõ, làm nghiêm vụ án này”, bà Hồng chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.