Đề nghị điều tra chủ đầu tư 'phù phép' để xây công trình trong khuôn viên biệt thự cổ

01/03/2018 19:48 GMT+7

Chiều tối 1.3, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh vào cuộc điều tra, xác minh để xử lý vụ phù phép giấy tờ để được cấp phép xây dựng trong khuôn viên biệt thự cổ.

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh vào cuộc điều tra, xác minh để xử lý theo quy định của pháp luật về nội dung có liên quan đến việc chủ đầu tư (Công ty CP địa ốc Đà Lạt) giả mạo giấy tờ để được cấp phép xây dựng tại khuôn viên biệt thự 22 Hùng Vương (P.10, TP.Đà Lạt).
Qua kiểm tra, UBND tỉnh Lâm Đồng khẳng định quyết định 1473/QĐ-UBND ngày 5.7.2010 của UBND tỉnh đã bị giả mạo. UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở Xây dựng có trách nhiệm cung cấp các hồ sơ liên quan cho Công an tỉnh và phối hợp trong quá trình điều tra, xác minh vụ việc.
Mặt trước khuôn viên biệt thự 22 Hùng Vương Ảnh: G.B
Như Thanh Niên đã thông tin, chủ đầu tư là Công ty CP địa ốc Đà Lạt dùng “thủ thuật” qua mặt Sở Xây dựng Lâm Đồng để được Sở này cấp giấy phép xây dựng có thời hạn (giấy phép số 151/GPXD ngày 24.8.2017) trên khu đất “cấm” ở khuôn viên biệt thự số 22 Hùng Vương.
Theo ông Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Xây dựng Lâm Đồng, tháng 7.2017, Công ty CP địa ốc Đà Lạt nộp hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng có thời hạn và đến tháng 8.2017 thì được Sở cấp phép.
Theo quy định, chủ đầu tư phải nộp bản sao có công chứng của cơ quan chức năng hoặc bản photocopy sau khi được bộ phận một cửa đối chiếu với hồ sơ gốc. Tuy nhiên, đối với hồ sơ cấp phép tại số 22 Hùng Vương, chủ đầu tư đã nộp bản photocopy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) có đóng dấu đỏ của Công ty CP địa ốc Đà Lạt và bản sao quyết định số 1473/QĐ-UBND ngày 5.7.2010 của UBND tỉnh.
Một phần trong bản gốc “sổ đỏ” đã cấp cho Công ty CP địa ốc Đà Lạt Ảnh: G.B
Phần trong bản photocopy “sổ đỏ” mà Công ty CP địa ốc Đà Lạt nộp về Sở Xây dựng đã “biến mất” phần quan trọng nhất: “…không được xây dựng công trình” Ảnh: G.B
Bản gốc quyết định 1473 Ảnh: G.B
Bản sao quyết định 1473 mà chủ đầu tư nộp về Sở Xây dựng Ảnh: G.B (chụp lại trong hồ sơ tại Sở Xây dựng)
Tuy nhiên trong quá trình thẩm định, cán bộ trực tiếp thẩm định chưa kiểm soát được tính pháp lý của hồ sơ nộp nên không nhận ra những thay đổi sau khi cập nhật thông tin của quyết định chuyển mục đích sử dụng đất trên GCNQSDĐ của chủ đầu tư nộp có sự sai lệch về nội dung so với GCNQSDĐ do Sở TN-MT cấp.
Cụ thể, qua đối chiếu, văn bản gốc quyết định số 1473 và GCNQSDĐ có ghi: “Diện tích đất được điều chỉnh nêu trên chỉ được sử dụng làm đường nội bộ, công viên hoa, sân vườn, không được xây dựng công trình”. Tuy nhiên, trong hồ sơ do chủ đầu tư nộp đã được giả mạo, xóa nội dung này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.