Đề nghị COVAX giúp Việt Nam vắc xin cho người dưới 18 tuổi

Chí Hiếu
Chí Hiếu
21/09/2021 06:33 GMT+7

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị COVAX giúp Việt Nam tiếp cận các nguồn vắc xin dành cho người dưới 18 tuổi.

Chiều 20.9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã họp trực tuyến với bà Aurélia Nguyen, Giám đốc điều hành Chương trình COVAX. Thủ tướng đề nghị COVAX ưu tiên phân bổ vắc xin cho Việt Nam, nhất là trong các tháng 9, 10 và 11 cũng như hoàn thành thỏa thuận cung cấp vắc xin cho Việt Nam trong năm 2021; đề nghị COVAX giúp Việt Nam tiếp cận các nguồn vắc xin dành cho người dưới 18 tuổi.
Bà Aurélia Nguyen cho hay trong tháng 10, COVAX sẽ tiếp tục phân bổ 85 triệu liều vắc xin cho các nước, trong đó có Việt Nam. COVAX đang theo dõi sát tiến triển về nghiên cứu vắc xin dành cho trẻ em dưới 18 tuổi và sẽ thông tin, phối hợp chặt chẽ với Việt Nam về vấn đề này.

Covid-19 sáng 21/9: Cả nước 695.744 ca nhiễm, 464.326 ca khỏi | Shipper có thêm nhiều điểm test

* Nghiên cứu 2 phương pháp điều trị mới cho bệnh nhân Covid-19

Cùng ngày, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế nghiên cứu kiến nghị 2 phương pháp điều trị cho bệnh nhân Covid-19 của GS Nguyễn Thanh Liêm, nguyên Giám đốc Bệnh viện Nhi T.Ư.
Theo GS Nguyễn Thanh Liêm, để góp phần giảm tỷ lệ tử vong cho bệnh nhân Covid-19, ông đề xuất 2 phương pháp điều trị mới mà thế giới đã áp dụng thành công. Thứ nhất, truyền huyết tương có chứa kháng thể chống SARS-CoV-2 của những người mắc bệnh đã hồi phục cho các bệnh nhân có nguy cơ chuyển nặng. Phương pháp thứ hai là truyền tế bào gốc trung mô từ dây rốn sớm cho các bệnh nhân có biểu hiện suy hô hấp để ngăn chặn cơn bão Cytokine.

Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu 2 phương pháp điều trị Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.