Đề nghị công an điều tra vụ học viên cai nghiện gây náo loạn ở Tân Thành

09/11/2016 13:06 GMT+7

Trưa 9.11, lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã đề nghị công an điều tra, truy xét vụ học viên Trung tâm Giáo dục lao động và Dạy nghề gây náo loạn vào sáng 9.11

Tại buổi họp báo nhanh tổ chức trưa 9.11, ông Phạm Minh Ân, Giám đốc Trung tâm Giáo dục lao động và Dạy nghề Bà Rịa - Vũng Tàu (Trung tâm Tân Thành, đóng tại xã Tóc Tiên, H.Tân Thành), cho biết hiện trung tâm có 877 học viên đang cai nghiện.
Thông tin ban đầu về vụ việc, lúc 8 giờ 15 ngày 9.11, khi các học viên đang lao động trị liệu thì có hàng trăm học viên kích động, la hét rồi tổ chức trốn khỏi trung tâm. Có gần 200 học viên cai nghiện trốn được ra ngoài.
Đến 11 giờ ngày 9.11, có gần 40 học viên đã được vận động quay lại trung tâm.
Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được xác định là do thời gian qua xảy ra tình huống có học viên cai nghiện gây náo loạn, trốn khỏi cơ sở cai nghiện, nên các học viên tại trung tâm bị ảnh hưởng về tư tưởng.
Cơ quan chức năng tổ chức họp báo nhanh vào trưa 9.11 Ảnh: Nguyễn Long

Bà Lê Thị Trang Đài, Giám đốc sở LĐ-TB-XH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết các học viên trốn khỏi trung tâm đều có quyết định cai nghiện bắt buộc từ 15 - 24 tháng
"Chúng tôi đã đề nghị công an điều tra học viên nào tổ chức, kích động học viên trốn khỏi trung tâm.  Hiện tại lực lượng công an, cán bộ trung tâm đang tăng cường công tác tuyên truyền, không để các học viên có tư tưởng trốn khỏi trung tâm", bà Đài nói.
Hiện tại, Trung tâm Tân Thành đã quá tải học viên nên Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề nghị không tiếp nhận thêm học viên trong thời gian qua.
Bà Trang Đài cũng cho biết đã chỉ đạo trung tâm lên danh sách các học viên trốn trại, gửi danh sách này cho ngành công để chuyển về các gia đình, đề nghị các gia đình vận động các học viên quay lại trung tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.