Đề nghị chung thân nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 50 tỉ đồng của khách hàng

06/07/2018 05:24 GMT+7

Đại diện Viện KSND đề nghị HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thị Lam án tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời buộc Lam phải bồi thường cho Ngân hàng Eximbank số tiền chiếm đoạt.

Ngày 5.7, TAND tỉnh Nghệ An tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án chiếm đoạt tài sản và cố ý làm trái đối với Nguyễn Thị Lam (31 tuổi, nguyên nhân viên Phòng giao dịch Đô Lương, Chi nhánh Ngân hàng Eximbank TP.Vinh) và 15 bị cáo thuộc chi nhánh ngân hàng này khi để 50 tỉ đồng tiền gửi của khách hàng bị Lam chiếm đoạt.
[VIDEO] Bị cáo Nguyễn Thị Lam tòa - Video tư liệu
Tại phiên tòa, đại diện Viện KSND đề nghị HĐXX tuyên phạt Lam án tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời buộc Lam phải bồi thường cho Ngân hàng Eximbank số tiền chiếm đoạt; Ngân hàng Eximbank phải bồi thường tiền gửi bị Lam chiếm đoạt cho các khách hàng.
Bị cáo Đặng Đình Hồng (45 tuổi, nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương) bị đề nghị 36 - 39 tháng tù về tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
14 bị cáo còn lại là nhân viên thuộc Phòng giao dịch Đô Lương và Chi nhánh Ngân hàng Eximbank TP.Vinh bị đề nghị phạt tù (cho hưởng án treo và cải tạo không giam giữ) do đã vô tình tiếp tay cho bị cáo Lam rút tiền và chiếm đoạt tiền của khách hàng.
Từ 2012 - 2016, Nguyễn Thị Lam đã lợi dụng lòng tin của những khách hàng VIP gửi số tiền lớn, lừa khách hàng ký các lệnh chi, ký khống ủy nhiệm chi, bảng kê chi tiền và giả mạo chữ ký của khách hàng để rút, chiếm đoạt hơn 50 tỉ đồng của 6 khách hàng.
Đến nay, Eximbank đã cho các khách hàng này tạm ứng 32 tỉ đồng và đang chờ phán quyết của tòa để xác định Eximbank hay bị cáo Lam phải trực tiếp trả khách hàng số tiền đã bị Lam chiếm đoạt.
Hôm nay (6.7), phiên tòa sẽ tiếp tục phần tranh tụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.