Đề nghị cân xe sau khi cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện lún, võng

13 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

VEC đề nghị đặt cân tải trọng để giám sát xe quá tải trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Sáng 29.6, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN, cùng đoàn công tác đã có chuyến kiểm tra các vị trí lún, võng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tại Km 21+140, thuộc H.Duy Xuyên, Quảng Nam (Thanh Niên đã thông tin).
Tại thời điểm kiểm tra, các hằn lún đã được cào bóc, xử lý thảm nhựa lại mặt đường, hiện chỉ còn chờ sơn lại vạch đường (ảnh).
Ông Lê Quang Hào, Phó tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC), cho biết đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km 0+000 - Km 65+000) được đưa vào khai thác từ tháng 8.2017 đến nay sắp hết thời gian bảo hành.
Đơn vị đang tăng cường rà soát, kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý ổn thỏa các vấn đề phát sinh. Sắp tới trên tuyến cần đặt cân tải trọng để giám sát xe quá tải.
Về đề xuất đặt cân tải trọng xe trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, ông Thắng ủng hộ và đề nghị VEC có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ để được hướng dẫn về vị trí đặt cân và công nghệ phù hợp.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Thanh Thuỷ

Thanh Thuỷ

Đường cao tốc chóng hỏng là do xe chạy. Đề nghị cấm hết xe chạy để bảo vệ đường. Mùa mưa sắp đến rồi đề nghị lắp ngay mái che cho tuyến đường để phòng mưa lớn làm bong tróc mặt đường. Có như vậy công trình mới trường tồn.
Phạm Quốc Trường

Phạm Quốc Trường

Hoàn toàn đồng ý với đề xuất của bạn
Hà Nguyễn

Hà Nguyễn

Mình tưởng các ông làm đường phải tính hết mọi khả năng trọng tải của xe đi qua là điều rất cơ bản chứ nhỉ ?
Chứ mỗi lần vào cao tốc > cân từng xe > vào trạm lấy vé thì lãng phí thêm bao nhiêu thời gian và công sức của người dân và doanh nghiệp ?
nguyen tan anh

nguyen tan anh

Đổ lỗi cho tải trọng? Thật buồn cười
mykute

mykute

Hoan hô, nhà thầu làm đường theo công nghệ tiên tiến nhất thế giới nên phải lập thêm trạm cân là đúng để kiểm soát vì đường chỉ xe chạy đúng tải trọng...
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU