Đề nghị bảo hiểm xã hội không kiểm tra bệnh nhân sau 22 giờ

18/12/2016 10:22 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội BV tư nhân VN kiến nghị cơ quan BHXH không kiểm tra đột xuất vào các giờ nghỉ trưa hoặc sau 22 giờ, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của bệnh nhân.

Ngày 17.12, tại hội nghị tổng kết công tác năm 2016 của Hiệp hội Bệnh viện (BV) tư nhân VN, ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội BV tư nhân VN cho biết tỷ lệ các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân ký hợp đồng khám chữa bệnh BHYT với cơ quan BHXH so với các cơ sở khám chữa bệnh nhà nước vẫn còn thấp, chỉ khoảng 19%.

tin liên quan

Nghèo vẫn phải mổ dịch vụ
Ngành y tế TP.HCM khuyến khích các bệnh viện (BV) làm giường dịch vụ không quá 30%, còn mổ dịch vụ thì cho đến bây giờ chẳng có một quy định nào nên các BV muốn mổ bao nhiêu thì mổ.
Việc phân thẻ BHYT có sự chênh lệch rất lớn, chủ yếu nghiêng về BV công. Cá biệt có những nơi BV nhà nước cùng hạng với BV tư nhân nhưng số lượng thẻ BHYT được phân nhiều gấp 3 - 4 lần. Người bệnh có nhu cầu chuyển tuyến khám chữa bệnh BHYT từ BV nhà nước tuyến huyện lên BV tư nhân tuyến tỉnh thường không được giải quyết, các bác sĩ thường chỉ định chuyển lên BV nhà nước tuyến trên.
Ông Đệ kiến nghị cơ quan BHXH không kiểm tra đột xuất vào các giờ nghỉ trưa hoặc sau 22 giờ, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của bệnh nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.