Tưởng niệm 99 liệt sĩ Thanh niên xung phong chiến trường biên giới Tây Nam

Giang Phương
Giang Phương
22/03/2019 20:20 GMT+7

99 Thanh niên xung phong TP.HCM đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến đấu trên chiến trường biên giới Tây Nam, tại mảnh đất xã Long Phước, H.Bến Cầu, Tây Ninh.

Nhân kỷ niệm 43 năm xây dựng và phát triển lực lượng Thanh niên xung phong TP.HCM (28.3.1976 - 28.3.2019), sáng 22.3, tại Bia tưởng niệm Thanh niên xung phong TP.HCM (xã Long Phước, H.Bến Cầu, Tây Ninh), hơn 300 thành viên qua các thời kỳ đã về dâng hương tưởng niệm 99 anh hùng liệt sĩ.

Hơn 300 cán bộ, thành viên Thanh niên xung phong TP.HCM qua các thời kỳ về dâng hương tưởng niệm GIANG PHƯƠNG
Trên mảnh đất biên giới Tây Nam của Tổ quốc đã ghi lại xương máu của 99 anh hùng liệt sĩ GIANG PHƯƠNG

Trước anh linh các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ trên chiến trường biên giới Tây Nam, các cán bộ Thanh niên xung phong đã dâng hoa, thắp hương thể hiện lòng tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sĩ Thanh niên xung phong, đã không tiếc máu xương, dâng trọn tuổi xuân cho nền độc lập tự do của dân tộc.

Ngày 28.3.1976, hơn 1 vạn Thanh niên xung phong là những thanh niên đầy nhiệt huyết cống hiến cho Tổ quốc, đồng loạt ra quân đến vùng nông thôn ngoại thành, những nơi núi rừng gian khổ, khó khăn để khai hoang phục hóa. Các anh chị đã tình nguyện xung phong đi phục vụ chiến đấu và sát cánh cùng bộ đội chiến đấu trên chiến trường biên giới Tây Nam, và có 99 cán bộ, đội viên Thanh niên xung phong đã anh dũng ngã xuống đất mẹ quê hương.

Trải qua 43 năm xây dựng và phát triển, lực lượng Thanh niên xung phong TP.HCM qua các thế hệ đã, đang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xã hội được giao. Hằng năm, Thanh niên xung phong TP.HCM thực hiện hàng loạt các hoạt động chính sách đền ơn đáp nghĩa ở khắp cả nước. Ý chí, tuổi trẻ, nhiệt huyết vẫn sống mãi trong lòng của bao thế hệ Thanh niên xung phong...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.