Để dân chấm điểm mới thấy vẫn còn những cán bộ… vô cảm

5 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị: Để dân chấm điểm mới thấy vẫn còn những cán bộ… vô cảm.
Người dân Quảng Trị đến làm thủ tục tại bộ phận một cửa cấp huyện. /// ẢNH: THANH LỘC Người dân Quảng Trị đến làm thủ tục tại bộ phận một cửa cấp huyện. - ẢNH: THANH LỘC
Người dân Quảng Trị đến làm thủ tục tại bộ phận một cửa cấp huyện.
ẢNH: THANH LỘC
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Hùng tại Hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện sáng kiến dân chấm điểm cán bộ ở 9 văn phòng một cửa cấp huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, ngày 28.3.
Đây là dự án mà HĐND tỉnh Quảng Trị đã cùng với tổ chức Oxfam (một tổ chức phi chính phủ hoạt động tại Việt Nam) theo đuổi suốt hơn 3 năm qua. Số liệu tại hội nghị cho hay từ năm 2014 đến 2017 có trên 35.000 lượt người dân và doanh nghiệp tham gia thực hiện và tương tác các hoạt động của sáng kiến Dân chấm điểm M-Score.
Theo số liệu, chất lượng dịch vụ hành chính công đã được cải thiện so với thời điểm bắt đầu dự án. Năm 2014, điểm số trung bình người dân chấm cho mức độ hài lòng chung là 7,5; thái độ nhân viên là 7,7. Đến năm 2017, những chỉ số này đã tăng và duy trì ổn định trong năm 2017, 8 đến 8,3 điểm (đánh giá theo thang điểm 9).
Tuy nhiên, lĩnh vực người dân quan tâm nhất là thủ tục đất đai lại đạt tỷ lệ hài lòng thấp nhất trong các nhóm lĩnh vực hành chính công. Ngoài ra, số liệu cũng cho thấy việc “nộp tiền không có phiếu thu” nhận được nhiều ý kiến và tình trạng này không có nhiều thay đổi trong các năm qua, vẫn tiếp diễn...
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hùng đánh giá chương trình dân chấm điểm M-Score là công cụ hữu hiệu để cải cách hành chính, nâng cao ý thức phục vụ người dân, tạo khát vọng cống hiến của đội ngũ công chức.
Để dân chấm điểm mới thấy vẫn còn những cán bộ… vô cảm - ảnh 1
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng cho rằng việc dân chấm điểm cán bộ mới thấy được vẫn còn 1 số cán bộ vô cảm tồn tại trong bộ máy.
ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Tuy nhiên, ông Hùng cho rằng, sau 3 năm mà chương trình tiếp cận 35.000 người là chưa nhiều và quan trọng nhất là sau khi có kết quả “dân chấm điểm”, việc khắc phục yếu kém của các Văn phòng một cửa còn thụ động...
Theo ông Hùng, việc để dân chấm điểm mới thấy còn những cán bộ.. vô cảm. “Không phải kỷ luật cán bộ nhiều là tốt nhưng nếu không kỷ luật thì khó mà răn đe”, ông Hùng nhấn mạnh.
Ông Hùng mong trong thời gian tới tổ chức Oxfam sẽ tiếp tục hỗ trợ đưa công cụ dân chấm điểm vào những lĩnh vực khác ở địa phương, cụ thể là ở Trung tâm hành chính công, bộ phận một cửa của UBND tỉnh, Sở kế hoạch- đầu tư, Sở Tài nguyên môi trường, Cục Thuế…
40% người dân chấm điểm nhà vệ sinh Bệnh viện đa khoa Quảng Trị dưới mức trung bình
Để dân chấm điểm mới thấy vẫn còn những cán bộ… vô cảm - ảnh 2
Cũng theo tổ chức Oxfam, từ tháng 3.2017 đến tháng 2.2018, chương trình dân chấm điểm đã được triển khai tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị (BV). Theo đó, chương trình đã phỏng vấn qua điện thoại 3.166 người dân (84% người dân chấm hài lòng đến rất hài lòng), khảo sát trên máy tính bảng đặt tại BV 4.640 lượt người (53% người dân chấm hài lòng đến rất hài lòng, 24% rất không hài lòng, 9% không hài lòng….).
Trong số những người chấm điểm không hài lòng có 29% chọn lý do "nhân viên vòi vĩnh, gợi ý đưa tiền", 13% cho rằng "giá không xứng với chất lượng điều trị".
Nhà vệ sinh của BV bị chấm điểm thấp nhất với gần 40% người dân chấm điểm dưới trung bình.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Đinh Xuân Hiền

Đinh Xuân Hiền

Vô cảm , hách dịch , quan liêu vẫn còn rất nhiều .
các cụ có câu

các cụ có câu

3 năm ở huyện thuộc Quảng trị bằng 1 năm ở phường thuộc Sài Gòn. Bởi vậy mới thấy văn minh chưa đến tỉnh xa
Vũ Trai

Vũ Trai

Rất mong chương trình :"Dân chấm điểm" được triển khai ở cấp Phường và Quận tại Hà Nội.Chắc chắn dân Hà nội sẽ tích cực tham gia và khi đó thì mới thấy rõ mức độ tín nhiệm của dân chúng đối với chính quyền, đặc biệt là trong lĩnh vực đất đai.
ilmenau

ilmenau

thói quen không dễ bỏ, nhất là đã được lưu cữu nhiều chục năm trong tư duy. Kỷ luật không là biện pháp tốt để sửa chữa thói xấu này. Thời gian không chờ đợi ai trong kinh tế thị trường. Soi doanh nghiệp tư nhân : giao việc mà làm không được, không tốt là thay người ( vì tiền lương là lấy từ túi tư nhân ra ) tại sao ta không học tập họ ? người có năng lực, nhiệt huyết...không thời nào thiếu
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU