ĐBQH Phan Nguyễn Như Khuê: Kiến nghị khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh là thỏa đáng

Trung Hiếu
Trung Hiếu
08/04/2019 21:38 GMT+7

ĐBQH Phan Nguyễn Anh Khuê khẳng định việc Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM kiến nghị khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND Đà Nẵng, về hành vi dâm ô, là 'rất thỏa đáng'.

Chiều 8.4, bên lề kỳ họp HĐND TP.HCM lần thứ mười ba, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đã có những trao đổi với báo chí về vụ ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND Đà Nẵng có hành vi sàm sỡ với bé gái trong thang máy ở chung cư tại Q.4 (TP.HCM) gây xôn xao dư luận.
[VIDEO] Nghi án dâm ô bé gái trong thang máy: Hội Bảo vệ Quyền trẻ em kiến nghị tăng nặng hình phạt
Liên quan kiến nghị khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh về hành vi dâm ô của Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM vừa qua, ông Khuê cho rằng là “rất hợp lý và thỏa đáng”. Không ai được đứng ra ngoài pháp luật và ông Linh là người nằm trong ngành tư pháp nên càng phải nghiêm khắc.
Đoàn ĐBQH TP.HCM đã có kế hoạch giám sát về luật bảo vệ trẻ em và vụ việc tại Q.4. Từ đó Đoàn ĐBQH TP.HCM có văn bản gửi đến Ủy ban Pháp luật của Quốc hội. Qua đó, đoàn đánh giá đây không chỉ là một vụ việc cá biệt mà xảy ra trong bối cảnh thời gian qua có rất nhiều vụ việc xâm hại trẻ em.
Từ vụ của bé gái tại Q.4, ông Khuê đề nghị cần phải có cách hiểu thống nhất giữa các ngành và pháp luật về hành vi liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em.
[VIDEO] Luật sư phân tích các tình huống pháp lý liên quan đến vụ việc của ông Nguyễn Hữu Linh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.