Đẩy ô tô xuống sông để thông đường sắt bắc nam

5 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Vượt qua đường sắt, xe ô tô tải bị tàu hỏa đâm ngang và kéo lê rồi mắc kẹt trên cầu. Cơ quan chức năng phải đẩy ô tô rơi xuống sông để giải phóng tuyến đường sắt.
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Chung Đức Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Chung Đức
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Chung Đức

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng nay (7.4) trên đường sắt bắc nam đoạn qua địa bàn xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An.

Nhân chứng tại hiện trường cho biết, xe ô tô tải chở đá xây dựng đang chạy từ hướng quốc lộ 1A, rẽ vượt qua đường sắt nằm sát bên để lên xã Đô Thành, huyện Yên Thành thì bị tàu hỏa chở hàng chạy hướng từ bắc vào nam đâm phải.

Ô tô bị tàu hỏa kéo đi khoảng 10 m, sau đó mắc kẹt ở giữa cầu đường sắt. Xe ô tô bị biến dạng, tài xế xe tải bị thương nặng. Điểm giao cắt tại đường ngang dân sinh này không có rào chắn.
lat-xe-o-to-de-giai-phong-duong-sat
Xe ô tô bị mắc kẹt trên cầu đường sắt - Ảnh: Chung Đức
Ông Trần Kim Đồng, Cung trưởng Cung đường sắt chợ Sy cho biết, do xe ô tô bị mắc kẹt trên cầu. Lực lượng chức năng đã phải đẩy cho xe ô tô rơi xuống sông để thông đường sắt. Đến 11 giờ 30 phút trưa nay, đường sắt đã thông. 
Trước đó, ngày 28.3, tại đoạn đường sắt này cũng xảy ra một vụ tai nạn khi tàu hỏa chở khách đâm hỏng 1 xe ô tô 4 chỗ ngồi đang băng qua đường sắt khiến 4 người bị thương. Đây được xem là điểm đen thường xảy ra các vụ tai nạn đường sắt do nhiều đường ngang dân sinh được mở nhưng không có gác chắn.

Bình luận

User
Gửi bình luận
mr. MInh

mr. MInh

đẩy vật chứng trong một vụ tai nạn giao thông xuống sông, người ra lệnh đã chưa hiểu hết ngọn nguồn pháp luật xử lý sau này. Đồng thời thể hiện năng lực cứu hộ yếu kém của ngành đường sắt trong công tác cứu hộ.
tuấn anh

tuấn anh

Bạn nhầm rồi, công an và các ngành chức năng đã chụp ảnh quay phim đầy đủ hiện trường. Mỗi phút chậm tàu là thiệt hại cho ngành đường sắt rất nhiều. Chờ cẩu cứu hộ đến hiện trường và tiếp cận đến chỗ mắc kẹt chắc phải hàng tiếng đồng hồ. Phương án lùi tàu để thông tuyến được nhân dân và các bên ủng hộ. Bạn không biết khi đầu máy được thoát ra khỏi ô tô người dân vỗ tay như thế nào đâu
Thế Dũng

Thế Dũng

Nếu không có rào chắn thì hãy lắp 1 cổng báo đặt ngang đường với dòng chữ " NGUY HIỂM. CÓ ĐƯỜNG TÀU HỎA BĂNG NGANG" để gây chú ý cho lái xe. Chứ chẳng lẽ cứ chấp nhận tai nạn mãi như vậy sao!
Thanh Minh

Thanh Minh

Có đấy. Đường sắt họ làm biển STOP to tướng đặt ở đó và trong luật khi lấy bằng ai cũng biết biển đó là phải dừng quan sát rồi mới chạy tiếp nhưng ở Việt Nam mình có mấy ai dừng đâu cứ đi. Đặt camera ở biển STOP và phạt chỉ có ghi biên bản sướng tay thôi.
Tóm lại văn hóa chạy, vượt nó ngấm vào máu rồi.
anh

anh

Ở bên các nước bạn thái lan. indo.philipin. đả có đầy đủ các tuyến đường sắt đường bộ trên cao
Còn ở VN mình thì vân chưa biết khi nào mới có .tai nạn đường sắt thì cang ngày càng nhiều

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU