Đẩy mạnh liên kết Tây Bắc, Tây nguyên và Tây Nam bộ

15/09/2013 03:26 GMT+7

Ngày 14.9, tại TP.HCM đã diễn ra Hội nghị giao ban định kỳ giữa Ban Chỉ đạo Tây Bắc , Tây nguyên và Tây Nam bộ.

Đẩy mạnh liên kết Tây Bắc, Tây nguyên và Tây Nam bộ
Các đại biểu trao đổi trong giờ giải lao tại hội nghị - Ảnh: Hoài Nam

Đến dự có ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc; đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban Chỉ đạo Tây nguyên và ông Vũ Văn Ninh, Phó thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nam bộ.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Phúc đánh giá vấn đề liên kết vùng là việc hết sức quan trọng và bức thiết. Các đại biểu dự hội nghị cho rằng hiện tại ba vùng này đã bước đầu có sự phối hợp nhưng nhìn chung, sự liên kết vùng vẫn chưa được phát huy; sự phối hợp còn mang tính hình thức, hành chính. Đại diện cho địa phương được coi là điển hình về mối liên kết chặt chẽ với các địa phương khác trong phát triển kinh tế - xã hội, ông Nguyễn Xuân Tiến, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết việc liên kết đã mang lại những kết quả thiết thực và trở thành điều kiện và động lực quan trọng để phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Ông Vũ Văn Ninh phát biểu, hiện ở nhiều địa phương đã ký kết các chương trình tự liên kết rất mạnh, nhưng có vấn đề không thể tự liên kết như xử lý môi trường sông Đồng Nai, sông Cầu... Ông Trần Đại Quang nhận định, những ý kiến đóng góp tương đối đầy đủ, và cần được tiếp tục nghiên cứu để đưa ra cơ chế chính sách thúc đẩy liên kết vùng ở Tây Bắc, Tây nguyên, Tây Nam bộ.

Về nhiệm vụ thời gian tới, các ban chỉ đạo cần tập trung chỉ đạo, bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội từng vùng, giao thông, thủy lợi, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chăm sóc sức khỏe đồng bào dân tộc; xây dựng củng cố hệ thống chính trị, chăm lo đào tạo cán bộ, ưu tiên phát triển các cán bộ người dân tộc người thiểu số, để vừa xây dựng kinh tế xã hội, vừa đảm bảo quốc phòng an ninh ở các địa bàn trọng điểm; tổ chức tốt công tác nắm tình hình, bảo vệ an ninh, lợi ích quốc gia...

Hoài Nam - TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.