Đầu tư các dự án tại miền Trung bằng tiền bồi thường của Formosa

Chí Hiếu
Chí Hiếu
02/05/2019 06:50 GMT+7

Thủ tướng giao cho các tỉnh tại miền Trung đầu tư các dự án xây dựng, nâng cấp cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá, dự án phục hồi, tái tạo hệ sinh thái thủy sinh và nguồn lợi thủy sản từ tiền bồi thường của Formosa.

Ngày 1.5, Thủ tướng vừa có quyết định giao UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế chỉ đạo thực hiện đầu tư các dự án xây dựng, nâng cấp cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá và dự án phục hồi, tái tạo hệ sinh thái thủy sinh và nguồn lợi thủy sản từ khoản tiền bồi thường của Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.
Quyết định nêu rõ: Các dự án xây dựng, nâng cấp cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá tập trung vào xây dựng, nâng cấp các cảng cá, bến cá, nạo vét luồng lạch, các công trình phụ trợ phục vụ hoạt động sản xuất thủy sản.
Thực hiện dự án phục hồi, tái tạo hệ sinh thái thủy sinh và nguồn lợi thủy sản tại 4 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế. Nguồn kinh phí sẽ được giao trực tiếp cho các tỉnh để triển khai thực hiện các dự án từ khoản tiền bồi thường của Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.
Trong đó, tổng mức vốn đầu tư các dự án xây dựng, nâng cấp cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá mỗi tỉnh tối đa không quá 400 tỉ đồng; không thực hiện điều chỉnh tăng tổng mức vốn đầu tư trong quá trình thực hiện các dự án. Tổng kinh phí dành cho 2 dự án phục hồi, tái tạo hệ sinh thái thủy sinh và nguồn lợi thủy sản tại Quảng Bình và Thừa Thiên - Huế tối đa không quá 340 tỉ đồng. Thời gian thực hiện đầu tư các dự án đến hết ngày 31.12.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.