Dấu mốc quan hệ VN - Malaysia

09/08/2015 05:41 GMT+7

Việc VN, Malaysia nâng quan hệ lên tầm Đối tác chiến lược là dấu mốc quan trọng, cho thấy sự phát triển vượt bậc trong lịch sử quan hệ hai nước.

Việc VN, Malaysia nâng quan hệ lên tầm Đối tác chiến lược là dấu mốc quan trọng, cho thấy sự phát triển vượt bậc trong lịch sử quan hệ hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến Singapore sau khi kết thúc chuyến thăm Malaysia - Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến Singapore sau khi kết thúc chuyến thăm Malaysia - Ảnh: TTXVN
Đó là khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong cuộc gặp với Chủ tịch Hạ viện Malaysia Tan Sri Datuk Seri Utama Pandikar Amin bin Haji Mulia ở Kuala Lumpur sáng 8.8. Tại cuộc gặp, Thủ tướng bày tỏ vui mừng thăm lại Malaysia, chứng kiến những thành tựu phát triển to lớn mà nhân dân Malaysia đã đạt được và đánh giá cao đóng góp tích cực của Malaysia trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2015 và Ủy viên không thường trực HĐBA LHQ năm 2015 - 2016.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao đổi về tình hình hợp tác giữa hai nước, trong đó có quan hệ về Đảng, Quốc hội, kết quả hội đàm với Thủ tướng Malaysia Najib Rajak và nhấn mạnh việc hai nước nâng quan hệ lên tầm Đối tác chiến lược là dấu mốc quan trọng, cho thấy sự phát triển vượt bậc trong lịch sử quan hệ VN - Malaysia từ khi hai bên thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị Malaysia quan tâm, tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt tại Malaysia ổn định cuộc sống. Chủ tịch Hạ viện Malaysia bày tỏ vui mừng được đón tiếp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và khẳng định quốc hội Malaysia ủng hộ những thỏa thuận, kết quả tốt đẹp đạt được giữa chính phủ hai nước trong chuyến thăm. Về vấn đề Biển Đông, hai bên đã chia sẻ quan ngại về diễn biến gần đây đe dọa hòa bình, ổn định và hợp tác ở khu vực.
Cũng tại Kuala Lumpur vào hôm qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự đối thoại với các thành viên của Câu lạc bộ Doanh nhân ASEAN (ABC) và một số tập đoàn kinh tế lớn của Malaysia. Diễn đàn là dịp để các doanh nghiệp ASEAN nói chung, các doanh nghiệp của Malaysia nói riêng và Chính phủ VN cùng trao đổi những vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách, cơ hội đầu tư - kinh doanh tại VN.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng khẳng định Chính phủ VN luôn hoan nghênh, chào đón và sẽ tiếp tục tạo các điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Malaysia, các nhà đầu tư của ASEAN cũng như các nhà đầu tư nước ngoài nói chung tìm kiếm cơ hội, thúc đẩy hợp tác đầu tư, trao đổi thương mại và làm ăn hiệu quả, lâu dài tại VN.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến Singapore
Chiều 8.8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân cùng đoàn đại biểu VN đã tới Singapore, bắt đầu chuyến tham dự lễ kỷ niệm 50 năm ngày Độc lập của Singapore theo lời mời của Thủ tướng Lý Hiển Long.
Ngay sau khi tới Singapore, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt tại Singapore. Tại buổi gặp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, thời gian qua, quan hệ Đối tác chiến lược VN - Singapore tiếp tục phát triển thực chất và hiệu quả trên các lĩnh vực; nêu rõ mục đích chuyến đi tham dự lễ kỷ niệm 50 năm ngày Độc lập của Singapore của đoàn lần này nhằm tăng cường và củng cố hơn nữa quan hệ hợp tác chiến lược giữa 2 nước trên các lĩnh vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.