Đặt vòng tránh thai vẫn có thai 2 lần

12/04/2013 19:25 GMT+7

(TNO) Trưa 12.4, các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ tiến hành nội soi niệu quản lấy vòng tránh thai đặt sai vị trí cho một trường hợp rất hi hữu. Bệnh nhân là chị M.Th (33 tuổi, ngụ xã Tân Lược, H.Bình Tân, Vĩnh Long).

(TNO) Trưa 12.4, các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Trung ương (ĐKTƯ) Cần Thơ tiến hành nội soi niệu quản lấy vòng tránh thai đặt sai vị trí cho một trường hợp rất hi hữu. Bệnh nhân là chị M.Th (33 tuổi, ngụ xã Tân Lược, H.Bình Tân, Vĩnh Long).

Cách đây 10 năm, sau khi sinh con lần đầu, chị Th. đi đặt vòng tránh thai nhưng sau đó bị đau bụng âm ỉ và vẫn có thai hai lần.

Mới đây, sau khi sinh con lần thứ 2, chị Th. lại bị đau bụng và được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện ĐKTƯ Cần Thơ.

Các bác sĩ tại bệnh viện đã phát hiện chị Th. bị đặt vòng tránh thai sai vị trí nên không có tác dụng tránh thai; chiếc vòng tránh thai còn đâm thủng thành tử cung, xuyên vào bàng quang tạo thành viên sỏi 1x2 cm, làm chị đau bụng âm ỉ nhiều năm qua.

Bác sĩ Trương Minh Khoa, khoa Ngoại niệu (Bệnh viện ĐKTƯ Cần Thơ) thực hiện ca nội soi trên cho biết, trường hợp của chi Th. rất hiếm gặp, nếu không lấy ra sớm rất nguy hiểm.

Đình Tuyển

>> Đổ bệnh vì quên vòng tránh thai
>> Bayer bị kiện vì vòng tránh thai
>> Những lý do để phụ nữ tránh thai
>> Thuốc tránh thai và nguy cơ ung thư 
>> Cứu sống thai phụ bị vỡ tử cung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.