Đặt quan tài trước cổng chợ để phản đối giải tỏa

22/12/2013 03:10 GMT+7

Sáng 21.12, người dân mang 2 chiếc quan tài đặt trước cổng chợ Vĩnh Tân nằm trên đường ĐT 767 (xã Vĩnh Tân, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) cùng một số băng rôn để phản đối việc di dời giải tỏa chợ.

 Đặt quan tài trước cổng chợ để phản đối giải tỏa
Quan tài được đặt ở chợ Vĩnh Tân cũ - Ảnh: Lê Lâm

Tuy không ai nhận là chủ nhân của các quan tài trên, nhưng những tiểu thương ở chợ Vĩnh Tân cũ không thực hiện việc di dời về chợ Vĩnh Tân mới theo quyết định đóng cửa chợ Vĩnh Tân cũ của UBND H.Vĩnh Cửu. Theo các tiểu thương, chợ Vĩnh Tân cũ có từ hơn 10 năm nay. Cách đây 6 năm, chính quyền địa phương có chủ trương di dời, giải tỏa nên đã cho xây một ngôi chợ mới cách chợ cũ khoảng 500 m. Tuy nhiên, địa điểm mới không thuận tiện cho việc kinh doanh buôn bán của bà con tiểu thương.

Ngay khi xảy ra vụ việc trên, các cơ quan chức năng đã đến hiện trường giữ an ninh trật tự, đồng thời vận động người dân bình tĩnh, không nên có hành vi quá khích gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương.

Trả lời PV Thanh Niên ngày 21.12, một cán bộ UBND H.Vĩnh Cửu, cho biết theo quy hoạch chung về mạng lưới chợ, chợ Vĩnh Tân cũ không đáp ứng được các tiêu chí chợ nông thôn. Do đó, năm 2006, chợ Vĩnh Tân mới được quy hoạch xây dựng tại vị trí mới theo mô hình chợ xã hội hóa. Tuy nhiên, sau khi đưa vào sử dụng vào đầu năm 2007, các tiểu thương ở chợ Vĩnh Tân cũ không chịu di dời với lý do việc xây dựng chợ mới chưa có sự thống nhất của người dân. Chính vì vậy, chợ Vĩnh Tân mới xây dựng khang trang nhưng nhiều năm qua vẫn không có tiểu thương vào buôn bán. Còn ông Huỳnh Tấn Tâm, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Tân, cho hay chủ trương quy hoạch chợ Vĩnh Tân mới đã được phê duyệt từ lâu và đã thông báo rộng rãi chủ trương di dời giải tỏa cho bà con tiểu thương biết. Hiện tại, chính quyền xã tiếp tục nỗ lực đối thoại với tiểu thương để bà con chấp hành chủ trương di dời đến địa điểm mới.

 Lê Lâm

>> Quan tài 'xe cứu thương
>> Quan tài phát nhạc
>> Quan tài thân thiện 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.