Đặt kinh tế tư nhân vào trọng tâm chiến lược phát triển kinh tế

Chí Hiếu
Chí Hiếu
03/03/2019 09:39 GMT+7

Trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội cần tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để thúc đẩy khu vực kinh tế tư nhân phát triển.

Chiều 2.3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các Phó thủ tướng đã có cuộc làm việc với các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà khoa học góp ý, hiến kế về định hướng chiến lược, tầm nhìn cho giai đoạn sắp tới của đất nước.
Đây được xem là cuộc làm việc đầu tiên của Thủ tướng với vai trò Trưởng tiểu ban Kinh tế - Xã hội chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng với các chuyên gia, nhà khoa học để nghe ý kiến đóng góp về Chiến lược 10 năm - văn kiện đang được tiểu ban tích cực xây dựng.
Các chuyên gia đều nhất trí về vai trò của khu vực kinh tế tư nhân đối với sự phát triển kinh tế đất nước, nhất là các tập đoàn kinh tế lớn đã thực hiện nhiều công trình lớn, hiện đại và tạo động lực phát triển của các tỉnh, vùng kinh tế và quốc gia.
Do đó, trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội cần tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để thúc đẩy khu vực kinh tế tư nhân phát triển. Coi doanh nghiệp là trung tâm, các chính sách phải hướng đến ủng hộ người thắng cuộc (hỗ trợ doanh nghiệp thành công) và chính sách phải tập trung giải phóng sức sản xuất.
Mong muốn các chuyên gia, nhà khoa học tiếp tục góp ý bằng hình thức trực tiếp hay bằng văn bản, Thủ tướng cho biết sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc làm việc để nghe thêm các ý kiến về vấn đề này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.