'Đặt hàng' Q.Thủ Đức giải quyết dứt điểm vi phạm xây dựng

25/08/2020 06:14 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong “đặt hàng” trong nhiệm kỳ mới, Q.Thủ Đức khắc phục toàn diện việc xây dựng sai phép, không phép trên địa bàn và cho biết đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội Đảng bộ Q.Thủ Đức (TP.HCM) nhiệm kỳ 2020 - 2025 ngày 24.8, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong “đặt hàng” trong nhiệm kỳ mới, Q.Thủ Đức khắc phục toàn diện việc xây dựng sai phép, không phép trên địa bàn và cho biết đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng.
Thống kê của Q.Thủ Đức, trong 5 năm qua có 1.740 công trình vi phạm xây dựng, trong đó đã xử lý dứt điểm 1.183 công trình, số còn lại đang tiếp tục xử lý. Cũng liên quan trật tự xây dựng, nhiều cán bộ chủ chốt của quận mắc sai phạm đến mức phải kỷ luật, điều chuyển nhận nhiệm vụ mới.
Sắp tới, Q.Thủ Đức sẽ chuyển hơn 430 ha đất nông nghiệp, đất trồng cây hằng năm và lâu năm sang mục đích phi nông nghiệp. Do đó, ông Phong đề nghị quận tiếp tục rà soát điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất phù hợp với định hướng phát triển của quận. Ngoài ra, quận hạn chế đến mức thấp nhất việc điều chỉnh quy hoạch cây xanh sang đất ở, đất thương mại dịch vụ; tăng cường mảng xanh tại các công viên, các tuyến đường để quận có thể trở thành một hình mẫu về phát triển mảng xanh ở cửa ngõ phía đông. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.