Đập vỡ đầu cư dân, chủ đầu tư chung cư 4S Riverside nói bị hãm hại

15/12/2015 22:18 GMT+7

Hôm nay 15.12, chủ đầu tư chung cư 4S Riverside gởi đơn đến UBND TP, Công an TP.HCM, báo giới, nói mình bị hãm hại nhưng không lý giải được việc người do công ty này cử đến đã tấn công cư dân, gây thương tích.

Hôm nay 15.12, chủ đầu tư chung cư 4S Riverside gởi đơn đến UBND TP, Công an TP.HCM, báo giới, nói mình bị hãm hại nhưng không lý giải được việc người do công ty này cử đến đã tấn công cư dân, gây thương tích.

Ngày 15.12, công ty Thành Trường Lộc (TTL) chủ đầu tư chung cư 4S Riverside (Q.Thủ Đức, TP.HCM) đã có đơn kêu cứu gửi đến Chủ tịch UBND TP, Công an TP, báo giới, nói mình bị hãm hại bởi nhóm người “Ban quản trị Chung cư 4S và công ty quản lý tòa nhà” bằng thủ đoạn thâm độc và xem thường pháp luật.
Theo công ty TTL, vừa qua tổ phụ trách công tác tiếp nhận thi công do công ty điều đến khu vực sân vườn tại chung cư 4S Riverside để triển khai việc thi công theo Quyết định 351 của Sở Xây dựng (về việc khắc phục vi phạm xây dựng).
Mặc dù công ty đã làm đầy đủ qui trình thông báo đối với cơ quan chức năng, với cư dân, với Ban quản trị và Ban quản lý Chung cư, đồng thời đã đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết theo đúng qui định pháp luật cho Ban quản trị chung cư, nhưng khi tiếp nhận vị trí thi công và thực hiện công tác tháo dỡ công trình sai phạm, thì tổ phụ trách đã bị nhóm thành viên 2 người trong ban quản trị và các thành viên của công ty quản lý tòa nhà chung cư 4S là công ty NMH cản trở bất hợp pháp.
Ông Phan Tuấn Tú bị đánh toác đầu - Ảnh: Ban quản trị chung cư 4S cung cấp
Việc Ban quản trị cung cấp thông tin truyền thông cho rằng chủ đầu tư mang người đến đánh cư dân, đặc biệt việc xô xát đưa đến nhiều cư dân bị thương trong đó có một ông 60 tuổi là Phan Thái Tú bị chấn thương nặng gãy hai xương sườn, tràn dịch màn phổi, chấn thương sọ não, thực tế là thông tin do Ban quản trị kết hợp với Ban quản lý tòa nhà NMH cố tình sắp đặt và cung cấp tin sai lệch hoàn toàn cho báo chí, trong đơn công ty TTL nêu.
Công ty TTL trình bày tiếp: Ngày 14.12, công ty đã cử hai người đi thăm hỏi người Bệnh viện 175 thì được biết thông tin bệnh lý từ xô xát chỉ đưa đến chấn thương nhẹ cho ông Tú, không bị gãy xương, không bị tràn dịch màn phổi.
Cụ thể, tình trạng không bị gãy xương bộ phận cơ thể nào, không tràn dịch màn phổi, trầy xước ngoài da vùng đầu, hiện trình trạng ổn định, huyết áp 140/90, ăn uống bình thường, đơn của công ty TTL viết.
Trong đơn kêu cứu, ông Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc công ty TTL, cho rằng việc cố tình vu khống cho công ty này bằng hành vi cung cấp thông tin không trung thực không những chỉ gây ra tổn thất về vật chất, tinh thần, thương hiệu của công ty, của các khách hàng có tài sải tại chung cư, mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc lạm dụng thông tin do suy diễn từ cộng đồng dân cư mạng.

[VIDEO] 'Đầu gấu' phá cổng chung cư, lao vào đập toác đầu cư dân
“Công ty chúng tôi tha thiết đề kính nghị cơ quan chức năng vào cuộc để làm sáng tỏ sự việc, trả lại sự trong sạch cho công ty chúng tôi, trả lại sự bình yên cho tất cả các khách hàng tại chung cư”, ông Dũng viết.
Tuy nhiên, trước đó, vào sáng 14.12, Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) đã tổ chức họp báo công bố kết quả điều tra ban đầu vụ “cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 11.12 tại chung cư 4S Riverside Garden đường 17, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.
Theo báo cáo của Công an quận Thủ Đức, nguyên nhân chính dẫn đến xô xát là do công ty TNHH Thành Trường Lộc (chủ đầu tư chung cư 4S Riverside Garden) xây dựng sai thiết kế một số hạng mục như hồ bơi, trạm điện vi phạm chỉ giới đường sông, bố trí khu vui chơi trẻ em ở bãi đỗ xe. Do xây dựng sai thiết kế nên Thanh tra xây dựng TP.HCM có quyết định số 351/QĐKPHQ ngày 26.8.2015 yêu cầu Công ty Thành Trường Lộc phải tiến hành tháo dỡ khắc phục những hạng mục đã xây dựng sai.
Trưa 11.12, bà Vũ Thị Hương, Phó giám đốc Công ty Thành Trường Lộc đã dẫn một số bảo vệ và tổ thi công đến chung cư, nhưng không có sự chứng kiến của chính quyền địa phương. Trong khi tiến hành tháo dỡ thì một số người dân sống tại chung cư đã phản ứng ngăn cản dẫn đến xô xát. Hậu quả làm ông Phan Thế Tú, cư dân sống tại chung cư bị gãy xương sườn, chấn thương sọ não.
Tại hiện trường công an đã thu giữ được một số tang vật như: hai cây búa, một thang tre, hai bình xịt hơi cay, một kìm cộng lực, một côn nhị khúc.
Quách Minh Thắng (áo đen) và Vi Thế Sơn (áo trắng) tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công Nguyên
Qua quá trình điều tra Công an đã xác minh được 6 đối tượng có liên quan gồm: Quách Minh Thắng (22 tuổi), Vi Thế Sơn (21 tuổi), Lưu Huỳnh Kim Long (23 tuổi), Đỗ Văn Đức (18 tuổi), Nguyễn Chí Hiếu (24 tuổi), Võ Quốc Nhật (20 tuổi) đều là bảo vệ. Trong đó Quách Minh thắng khai đã có 2 tiền án về tội “cố ý gây thương tích và trộm cắp tài sản”, Vi Thế Sơn khai có 1 tiền án về tội “cố ý gây thương tích”. Kết quả kiểm tra nhanh ma túy các đối tượng cho thấy Sơn, Thắng, Long, Nhật dương tính với chất ma túy.  
Hiện Công an quận Thủ Đức đã ra lệnh bắt khẩn cấp Quách Minh Thắng và Vi Thế Sơn, các đối tượng còn lại cơ quan công an đang xác minh điều tra làm rõ. Riêng bà Vũ Ngọc Hương vẫn không thừa nhận việc chỉ đạo nhân viên bảo vệ gây thương tích cho ông Tú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.