Dập kịp thời vụ cháy rừng do đốt vàng mã

25/03/2013 21:05 GMT+7

(TNO) Tối 25.3, UBND P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng, cho hay lực lượng địa phương đã kịp thời ngăn chặn vụ cháy rừng do đốt vàng mã trên địa bàn.

(TNO) Tối 25.3, UBND P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng, cho hay lực lượng địa phương đã kịp thời ngăn chặn vụ cháy rừng do đốt vàng mã trên địa bàn.

>> Đà Nẵng: Liên tiếp cháy rừng do đốt vàng mã

Theo ông Trần Phước Huấn, Phó chủ tịch UBND P.Hòa Hiệp Bắc, vào khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, người dân khu vực vòng xoay đường Tạ Quang Bửu giao với đường tránh phía nam hầm đường bộ Hải Vân (đi Túy Loan) phát hiện lửa bốc lên từ khu vực rừng tạp gần đó.

Nhận tin báo, ông Huấn đã huy động lực lượng địa phương gồm công an phường, dân phòng, dân quân tự vệ mang theo máy thổi, rựa để đến hiện trường phát quang, dập lửa.


Người viếng mộ đốt vàng mã sơ ý dễ gây ra cháy rừng tại TP.Đà Nẵng - Ảnh: Nguyễn Tú

Khoảng 30 phút sau, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn.

Nguyên nhân theo ông Huấn là do hôm nay 25.3, nhằm ngày 14.2 âm lịch, người dân đi viếng mộ trong khu vực từ buổi chiều đã đốt vàng mã.

Do đó, mồi lửa cháy âm ỉ cùng với thời tiết nắng nóng, khô hanh kéo dài nhiều ngày đã gây ra cháy rừng. Ngoài phần rừng tạp, bụi rậm, hiện địa phương đang thống kê diện tích rừng trồng keo lá tràm, bạch đàn của người dân bị cháy.

Trước đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.Đà Nẵng đã yêu cầu Chi cục Kiểm lâm và các Hạt kiểm lâm hướng dẫn và giám sát gắt gao các chủ rừng đốt thực bì sau khi khai thác để chuẩn bị đợt trồng rừng mới.

Theo đó, chủ rừng phải có đơn xin phép và đảm bảo các điều kiện như tạo vành đai cản lửa, có người canh gác và chữa cháy trong quá trình đốt thực bì…

Nguyễn Tú

>> Nguy cơ xảy ra cháy rừng ở cấp 5
>> Lại cháy rừng tràm tại Cà Mau
>> Cháy rừng thông bên đèo Mimosa, Đà Lạt
>> Nguy cơ cháy rừng ở một loạt tỉnh, thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.