Đào trộm mộ thiếu nữ tìm vàng theo lời bạn tù

03/07/2017 18:19 GMT+7

Nghe lời một người đang thụ án tù ở trại giam Kim Chi, tỉnh Hải Dương, 5 đối tượng đã đào trộm mộ một thiếu nữ 16 tuổi, chết đã 15 năm, để tìm vàng.

Sáng 3.7, trên mạng xã hội đã lan truyền 1 clip với nội dung 3 người (2 nam, 1 nữ) bị nhiều người dân quây kín, trói chân tay trong một khu nghĩa trang ở phường Thái Học, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương.
Nội dung clip cho thấy 3 người bị bắt giữ đã có hành vi xâm hại mồ mả. Rất nhiều tin đồn được đưa ra như đào mộ để trộm vàng, để trấn yểm... khiến dư luận hoang mang.
Theo ông Nguyễn Đình Cường, Phó chủ tịch UBND P.Thái Học, vụ việc xảy ra vào khoảng chiều 2.7, các đối tượng trên đã xâm phạm phần mộ của chị Cáp Thị Hiền (sinh năm 1986, mất năm 2002), con gái ông Cáp Trọng Ngọc, ngụ khu dân cư Lạc Sơn, phường Thái Học.
Gặp gỡ ông Ngọc để làm rõ vụ việc, chúng tôi được biết: Khoảng 17 giờ ngày 2.7, ông Ngọc cùng người cháu họ lên thăm mộ con gái thì thấy 5 đối tượng đang đào bới ở mộ con. Ông Ngọc hỏi: "Các anh là ai, sao lại đào bới ở đây?" thì các đối tượng này vẫn tiếp tục đào, và trả lời: "Có người quen nhờ đến thăm mộ".
Ông Ngọc dặn cháu ở lại canh chừng rồi chạy về gọi dân phòng và dân làng lên nghĩa trang.
dao-trom-mo
Các đối tượng bị nhân dân bắt
Khi dân làng chạy đến thì các đối tượng đã vứt đồ bỏ chạy. Người dân vây bắt được 3 người, còn 2 người chạy thoát. "Các đối tượng trông khá dữ tướng, xăm trổ đầy người nhưng không dám chống cự vì dân làng và dân phòng lên rất đông", ông Ngọc kể lại.
Tại hiện trường, người dân thu được 1 chiếc búa tạ, 1 cái thuổng, 1 cái bay, 1 cái đục. Mộ của chị Hiền bị nậy gạch, đào bới chỗ đặt tiểu sành. "Lúc tôi lên chúng nó đã đào được 2 xô đất rồi, thấy động chúng nó mới đổ lại vào mộ đấy", ông Ngọc kể lại.
Đặc biệt, đây không phải là lần đầu tiên mộ chị Hiền bị xâm phạm. Khoảng 1 tháng trước, ngôi mộ này đã bị đập phá nghiêm trọng khiến gia đình phải xây lại. "Lần ấy chúng tôi tưởng khi cháu còn sống có yêu ai đó, người ta muốn cắt đứt duyên nợ thế nào đó nên mới xâm phạm mộ của cháu, nên cũng không tìm hiểu thêm”, ông Ngọc nói.
dao-trom-mo
Tang vật vụ việc
Vợ ông Ngọc, bà Nguyễn Thị Phan buồn bã nói: “Khi bị bắt, người phụ nữ trong nhóm cho biết có chồng đang ở trại giam Kim Chi (Hải Dương), anh này lại được một người tên Khoa kể lại là mộ của em anh ta chôn 5,2 cây vàng nên Khoa nhờ người đào mộ tìm vàng để chạy án. Nhưng mộ con tôi có gì đâu, lúc cháu ốm rồi mất, nhà chúng tôi nghèo khó lắm” .
Khi chúng tôi hỏi có biết người tên Khoa là ai không, ba Bà Phan cho biết có người em rể tên là Nguyễn Đăng Khoa cũng đang thụ án ma túy trong trại giam Kim Chi. "Không biết có phải là anh ta không, chắc công an sẽ điều tra ra thôi. Nhưng nếu đúng là cậu ấy thì không hiểu tại sao lại nghĩ mộ cháu có vàng".

tin liên quan

Hải Dương: Video bắt 3 người nghi đào trộm mộ gây xôn xao dư luận
Đoạn video quý vị và các bạn vừa xem được đăng tải lên mạng xã hội vào chiều ngày 2.7 và đang gây xôn xao dư luận. Nội dung trong video ghi lại cảnh người dân tại tỉnh Hải Dương đang bắt trói một số người vì cho rằng những người này đang có hành vi đào trộm mộ.
Ba đối tượng đào trộm mộ là Vũ Thị Thu Hà (37 tuổi, ngụ phường Thạch Khôi, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương), Đỗ Văn Thảo (37 tuổi) và Vũ Văn Linh (27 tuổi) cùng ngụ xã Vĩnh Hồng, huyện Bình Giang, Hải Dương.
Tại cơ quan công an các đối tượng thừa nhận hành vi đào mộ chị Hiền để tìm kiếm tài sản. Cụ thể, đối tượng Hà khi vào thăm chồng ở trại giam đã được chồng kể lại chuyện bạn tù nói mộ chị Hiền có vàng nên đã rủ Thảo và Linh đi đào.
Các đối tượng đang bị tạm giữ tại Công an thị xã Chí Linh để điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.