Đảo tiền tiêu Cồn Cỏ sẵn sàng cho ngày hội bầu cử

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
22/05/2021 09:35 GMT+7

Huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Mặc dù nằm xa với đất liền, giao thông cách trở, nhưng đến nay Ủy ban bầu cử huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã triển khai các bước theo đúng với tiến độ đề ra, đảm bảo công bằng, dân chủ, đúng pháp luật.

Lên thuyền ra biển, nhắc ngư dân nhớ tham gia ngày hội bầu cử

Các cung đường trên đảo Cồn Cỏ thắm cờ hoa.

ẢNH: THANH LỘC

Theo ông Võ Viết Cường, Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ, đến ngày 21.5, 100% khu vực bỏ phiếu đã hoàn thành niêm yết danh sách cử tri và danh sách, tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 15, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, toàn huyện Cồn Cỏ đã thành lập 4 đơn vị bầu cử HĐND, với tổng số cử tri tại thời điểm niêm yết là 365 cử tri, số lượng ứng cử viên đại biểu HĐND huyện 29 người.
Bên cạnh đó Ủy ban bầu cử huyện cũng đã tổ chức tập huấn cho các tổ bầu cử, xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc bầu cử.

Tranh ảnh cổ động cho ngày bầu cử ở trên đảo Cồn Cỏ

ẢNH: THANH LỘC

Công tác tuyên truyền bầu cử được chú trọng, giúp cho người dân hiểu rõ chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác bầu cử, cũng như quyền và nghĩa vụ tham gia bầu cử...

Đặc biệt, đến thời điểm này, Ủy ban bầu cử huyện chưa nhận được đơn thư, khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử.

 

Lãnh đạo huyện đảo Cồn Cỏ kiểm tra lần cuối cho công tác chuẩn bị bầu cử.

ẢNH: THANH LỘC

Đoàn kiểm tra công tác bầu cử tỉnh do ông Nguyễn Cảnh Hưng, Chánh văn phòng UBND tỉnh, ủy viên Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Trị làm trưởng đoàn trước đó đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện đảo Cồn Cỏ và đánh giá cao những cố gắng trong công tác chuẩn bị của cán bộ, quân và dân huyện đảo Cồn Cỏ, đồng thời yêu cầu huyện đảo đảm bảo mọi phương án để ngày diễn ra bầu cử vừa đúng luật, vừa vui tươi vừa đảm bảo phòng chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.