Đảo ngọc Phú Quốc có 'đoạn đường đau khổ'

18/06/2019 15:00 GMT+7

Đường CMT8, đoạn qua tổ 7, KP 10, TT.Dương Đông, H.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, hể trời mưa là ngập nặng.

Nhiều năm gần đây, hễ cứ mưa lớn hơn 30 phút là đoạn đường này ngập nặng khiến sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn.
Sáng 18.6, một cơn mưa lớn kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ đã khiến đoạn đường này ngập nặng. Nước ngập quá nửa bánh xe khiến nhiều phương tiện lưu thông rất khó khăn.
Nhiều xe máy đi qua đây, phần bị nước tràn vào pô xe, phần bị nước làm ướt bugi nên rất nhiều xe bị chết máy phải dẫn bộ đi sửa.
Để tránh bị chết máy, một số xe tải phải cố chạy thật nhanh. Tuy nhiên, việc chạy kiểu này đã tạo nên sóng nước tràn vào nhà dân 2 bên đường. Người dân phải dùng bao cát hoặc các vật dụng khác làm đê chặn lại.
Một số người đi xe máy định đưa xe lên lề để chạy, nhưng bị cảnh báo là nhiều nắp cống hai bên đường đã bị mất, bị nước ngập che mất nên xe rất dễ bị sụp hố. Vì vậy người dân đành chịu trận dắt xe đi giữa đường ngập.
Người dân cho biết, sở dĩ nơi nay hễ mưa là ngập vì nơi đây là vùng đất trũng, mỗi lần mưa là nước cứ tràn về. Ngoài ra, hệ thống hai bên đường có nhiều đoạn bị lấp nên nước không thoát kịp.
Liên lạc qua điện thoại, ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND H.Phú Quốc cho biết sẽ cử lực lượng xuống kiểm tra và xử lý ngay.
Xe tắt máy, người dân đành dẫn bộ trên "đoạn đường đau khổ" ở Phú Quốc  ẢNH: HOÀNG TRUNG
Cố gắng chạy thật nhanh để thoát khỏi... "đoạn đường đau khổ" ở Phú Quốc  ẢNH: HOÀNG TRUNG
Vất vả cùng nhau qua đoạn ngập nước ở Phú Quốc ẢNH: HOÀNG TRUNG
Người dân Phú Quốc dùng bao cát ngăn nước tạt vào nhà ẢNH: HOÀNG TRUNG
Một số hình ảnh trong trận ngập nặng tại Phú Quốc sáng 18.6 Ảnh: Hoàng Trung
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.