Đào đất làm vườn, phát hiện 2 hài cốt liệt sĩ

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
31/05/2019 17:17 GMT+7

Trong lúc đào đất làm vườn, một nông dân tại xã Bình Điền (TX. Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) đã phát hiện hai hài cốt liệt sĩ nên báo cho cơ quan chức năng.

Ngày 31.5, Đội 192 Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã phối hợp với Ban CHQS TX.Hương Trà đã cất bốc và quy tập được 2 bộ hài cốt liệt sĩ tại xã Bình Điền.
Trước đó, ngày 29.5, anh Nguyễn Tín (trú tại xã Bình Điền, TX.Hương Trà) trong lúc đào đất làm vườn đã phát hiện 1 hài cốt có bọc tăng và dù, nên đã trình báo với cấp ủy chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, Ban CHQS TX.Hương Trà đã phối hợp với Đội quy tập mộ liệt sĩ 192 của Bộ CHQS tỉnh để tiến hành đào bới và cất bốc, trong quá trình tìm kiếm, đơn vị đã tìm thêm được 1 hài cốt liệt sĩ.

Cả 2 bộ hài cốt liệt sĩ đều được phát hiện và tìm thấy tại khu vực Đồi đạn (thuộc thôn Bình Thuận, xã Bình Điền, TX.Hương Trà). Khi phát hiện thì cả 2 hài cốt đều được gói bằng tăng, võng ở bên ngoài vì vậy các bộ phận như: xương sọ, răng và xương chân, cúc áo vẫn đang còn nguyên vẹn, tuy nhiên không có thông tin về tên, tuổi, quê quán.

Hài cốt liệt sĩ được phát hiện vẫn còn nguyên trong bọc tăng dù Ảnh: Quang Đạo

Hiện tại các cán bộ, chiến sĩ Đội 192 vẫn đang tiếp tục tiến hành đào bới và tìm kiếm tại các khu vực xung quanh đồng thời chuyển 2 bộ hài cốt về Nghĩa trang liệt sĩ TP.Huế để tổ chức lễ an táng cho 2 liệt sĩ theo đúng quy định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.