'Đạo chích hạng sang' mang 12 tiền án sa lưới

06/04/2019 19:00 GMT+7

' Đạo chích hạng sang ' chuyên phá khóa đột nhập vào phòng lưu trú tại các khách sạn ở nhiều tỉnh thành để trộm tài sản, đã bị sa lưới khi hành nghề tại thành phố hoa Đà Lạt.

[VIDEO] Thủ đoạn của “siêu trộm” khách sạn có 12 tiền án vừa sa lưới tại Đà Lạt

Ngày 6.4, Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) đã đưa Trần Minh Toan (64 tuổi, trú H.Châu Thành, Kiên Giang) đi dựng lại hiện trường vụ án, mà Toan đã phá khóa đột nhập phòng khách sạn trộm tài sản của du khách.

"Đạo chích hạng sang" thực nghiệm việc phá khóa phòng khách sạn Ảnh: Gia Bình

Trước đó, ngày 4.4, Toan đón xe từ Kiên Giang lên Cần Thơ, và tiếp tục đón xe lên TP.Đà Lạt, rồi thuê phòng ở khách sạn L.P (P.4, TP.Đà Lạt) để ở. Sau đó, Toan thuê xe gắn máy “đi dạo” quanh các khách sạn ở phố núi, nhằm tìm kiếm “cơ hội” ra tay. Khoảng 18 giờ ngày 5.4, Toan đóng giả làm du khách thuê phòng, rồi đột nhập vào khách sạn Thanh Bình (P.1, TP.Đà Lạt) để trộm cắp tài sản.

Toan tại cơ quan công an Đà Lạt Ảnh: Gia Bình

Tại đây, Toan đã dùng các dụng cụ mang theo phá khóa cửa đột nhập vào 1 số phòng của khách sạn này, và trộm được 1 điện thoại di động hiệu Samsung Galaxy Amp 2 của một du khách đến từ TP.HCM. Khoảng 3 tiếng đồng hồ sau, Toan trở về khách sạn L.P, thì bị các trinh sát Đội cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Lạt bắt giữ cùng tang vật.

Dụng cụ hành nghề của "đạo chích hạng sang" Ảnh: Gia Bình
Dấu vết trên các ổ khóa bị phá Ảnh: Gia Bình

Cũng theo Công an TP.Đà Lạt, Toan là một “đạo chích hạng sang”, chuyên đột nhập các khách sạn ở nhiều tỉnh, thành để trộm tài sản; đến nay Toan đã mang trong mình 12 tiền án, trong đó có 6 tiền án về trộm cắp tài sản.

Hiện Công an TP.Đà Lạt đang tạm giữ hình sự đối với “đạo chích hạng sang" Trần Minh Toan để tiếp tục điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Nếu ai là nạn nhân hoặc cơ quan chức năng các tỉnh, thành nếu đã xảy ra những vụ án với phương thức, thủ đoạn như trên, thì liên hệ Công an TP.Đà Lạt để cùng đấu tranh, xử lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.