Danh tính những nạn nhân ở Hải Phòng và Hải Dương

Lê Tân
Lê Tân
08/11/2019 09:08 GMT+7

Trong vụ 39 người tử nạn trong container đông lạnh ở Anh , có 2 gia đình nạn nhân tại Hải Phòng và Hải Dương đã nhận được hung tin về con em.

Sáng 8.11, ông Phạm Viết Lệ, Chủ tịch UBND xã Bát Trang, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng cho biết trên địa bàn xã có một người trong số 39 nạn nhân tử nạn ở Anh. Nạn nhân nữ, 41 tuổi, người thôn Hạ, xã Bát Trang.  
Đến chiều 7.11, gia đình nạn nhân đã nhận được thông tin về việc con em nằm trong danh sách những người tử nạn.
Tại phường Ngọc Hải, quận Đồ Sơn, Hải Phòng cũng có 2 gia đình đã mất liên lạc với người thân trong thời gian vụ 39 người tử nạn ở Anh xảy ra. “Chính quyền địa phương đã nắm được sự việc và xuống gia đình để hỏi thăm, nắm tình hình. Tuy nhiên hai gia đình chưa nhận được thông tin chính thức gì”, lãnh đạo phường Ngọc Hải thông tin.
Một người thân trong nhà em Đinh Đình B. cho biết gia đình vẫn còn hy vọng vì trong số 39 nạn nhân ở anh có 1 người 15 tuổi đã được gia đình ở Nghệ An  xác nhận. ”Chúng tôi hy vọng B. không ở trên chuyến xe định mệnh đó”, người thân em B. nói. Được biết, B. có chị gái đã ở Anh nhiều năm và cũng đang tích cực tìm kiếm thông tin của em. Trong khi đó, tên anh Đinh Thái Q. được xuất hiện nhiều trong một số danh sách không chính thức về nạn nhân vụ 39 người tử nạn tại Anh; Nhưng hiện gia đình vẫn chưa nhận được thông tin chính thức từ cảnh sát Anh và cơ quan chức năng Việt Nam.
Theo một nguồn tin của Thanh Niên, tại quận Đồ Sơn từ nhiều năm nay có phong trào đi Anh. “Họ hàng, anh em ở đó sẽ tìm đường “cẩu” người sang bằng hình thức kết hôn giả, nhập cư trái phép hoặc nhận con nuôi. Chính vì vậy, nhiều người chưa trưởng thành đã bỏ học để sang Anh”, anh N.X (một người ở quận Đồ Sơn cho biết).
Tại Hải Dương, bà Nguyễn Thị Sâm, Chủ tịch phường Phạm Ngũ Lão, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương thông tin: "Chiều hôm qua 7.11, gia đình anh Trần Ngọc H. (18 tuổi, ở đường Trương Mỹ, phường Phạm Ngũ Lão) đã đến trình báo, xác nhận anh H. là một trong 39 người tử nạn tại Anh. Chúng tôi đang xuống thăm hỏi". Được biết, nạn nhân H.  có chú ruột đang sống tại Anh.
Như Thanh Niên đã đưa tin, tối 7.11, Bộ Công an đã thông báo 39 nạn nhân thiệt mạng tại Anh vào ngày 23.10 đều là người Việt Nam. Các nạn nhân ngày có hộ khẩu tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.