Đánh giá an toàn của thủy điện Rào Trăng 3

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
28/11/2020 07:16 GMT+7

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, yêu cầu các đơn vị tiếp tục đánh giá sự an toàn trong công tác thi công của thủy điện Rào Trăng 3

Ngày 27.11, tại cuộc họp với các sở ngành liên quan, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm nạn nhân thủy điện Rào Trăng 3  (thượng nguồn sông Bồ, xã Phong Xuân, H.Phong Điền, Thừa Thiên-Huế), ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, khẳng định công tác tìm kiến các nạn nhân Rào Trăng 3 sẽ được tiếp tục và bước sang giai đoạn 4 triển khai phương án tìm kiếm từ hiện trường về hạ lưu đến ngã ba Tam Dần, với chiều dài khoảng 2,5 km.
Ông Phan Ngọc Thọ đề nghị các lực lượng tìm kiếm cần có đánh giá cụ thể công tác tìm kiếm trong 3 giai đoạn vừa qua, đồng thời có kế hoạch chi tiết, cụ thể, khoa học cho công tác tìm kiếm giai đoạn 4, tập trung mọi nỗ lực tìm kiếm với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, an toàn ở mức độ cao nhất. “Chính quyền và lực lượng vũ trang phải xem đây là trách nhiệm và nghĩa vụ đối với người dân để tiếp tục thực hiện công tác tìm kiếm giai đoạn 4 với tinh thần cao nhất", ông Thọ khẳng định.
Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị mọi phương án cho giai đoạn 4 phải được chuẩn bị kỹ và sẵn sàng, khi có điều kiện thời tiết thuận lợi nhất sẽ triển khai ngay công tác tìm kiếm; tiếp tục huy động lực lượng chủ lực là quân đội, công an và y tế. Riêng việc cho chủ đầu tư tiếp tục thi công hoàn thành đập thủy điện Rào Trăng 3, ông Thọ yêu cầu các đơn vị tiếp tục đánh giá sự an toàn trong công tác thi công của thủy điện Rào Trăng 3. “Việc thi công tiếp của thủy điện phụ thuộc vào quyết định của Bộ Công thương sau khi có đánh giá cụ thể”, ông Thọ lưu ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.