Đánh chủ quán bia tô đến chết, 2 bị cáo lãnh án

24/08/2016 15:18 GMT+7

Ngày 24.8, TAND tỉnh Lâm Đồng đã tuyên phạt 2 bị cáo Bùi Quang Minh (21 tuổi, ngụ tại TP.Bảo Lộc) 20 năm tù và Lê Quốc Hòa (19 tuổi, ngụ tại TP.Bảo Lộc) 14 năm tù cùng về tội “giết người”.

Liên quan gián tiếp đến vụ án, 5 bị cáo khác bị cơ quan tố tụng truy tố về tội “gây rối trật tự công cộng”.
Theo đó, bị cáo Hoàng Văn Huy (20 tuổi, ngụ tại phường Lộc Sơn, TP.Bảo Lộc) bị phạt 6 tháng tù giam; hai bị cáo Lê Công Hậu (30 tuổi, ngụ tại TP.Bảo Lộc) và Phạm Văn Phi Long (25 tuổi, ngụ tại TP.Bảo Lộc) cùng bị tuyên phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ. Các bị cáo còn lại là: Hoàng Thị Bích Vân (23 tuổi) và Đinh Thị Yến (22 tuổi) cùng ngụ tại TP.Bảo Lộc bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật.
Theo cáo trạng, vào đêm 14.11.2015, Minh và Hòa cùng nhóm bạn 5 người đến quán Bia Tô trên đường Huỳnh Thúc Kháng (TP.Bảo Lộc) để giải quyết mâu thuẫn với một nhóm thanh niên khác.
Khi tới nơi, Minh và Hòa đã đạp cửa xông vào quán và thấy anh Nguyễn Thái Tuân (anh trai chủ quán bia tô) tháo chạy nên đuổi đánh.
Trong lúc bỏ chạy thoát thân, anh Tuân đã bị Minh và Hòa đuổi theo dùng gậy cà phê đánh nhiều cái vào đầu và người khiến nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não.
Các bị cáo Huy, Hậu, Yến và Vân có hành vi tham gia “cổ vũ” để Minh và Hòa đuổi đánh nạn nhân. Còn Phạm Văn Phi Long là người điều khiển ô tô chở các bị cáo nói trên đến quán để đánh nhau. Sau khi gây án, cả 7 người đã lên ô tô chạy về hướng tỉnh Bình Thuận để trốn thì bị cơ quan công an bắt giữ.
Tại tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo và tỏ ra hối lỗi trước hành vi phạm tội của mình. Ngoài án tù, các bị cáo Minh và Hòa còn phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 143 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.