Đánh chết chồng rồi báo hàng xóm là chồng uống thuốc chuột tự tử

06/01/2017 15:52 GMT+7

Trong lúc chống trả đòn roi của người chồng vũ phu, một người phụ nữ ở Nghệ An lỡ tay đánh chết chồng mình. Sợ hãi, người vợ thông báo với hàng xóm là chồng uống thuốc chuột tự tử .

Ngày 6.1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Moong Mẹ Phia (46 tuổi, ngụ xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) 15 tháng tù về tội giết người.
Theo cáo trạng, sáng ngày 11.9.2016, sau khi đi nhậu về, ông Moong Văn Tình (chồng bà Phia) chửi bới, hành hung bà Phia. Khi hàng xóm chạy qua can ngăn, người đàn ông này bỏ vào nhà nằm ngủ. Đến trưa cùng ngày, tỉnh dậy thấy vợ đang nấu ăn dưới bếp, ông Tình một tay cầm dao, một tay cầm rìu tiếp tục hành hung và “đòi” giết bà Phia.
Bà Phia hoảng loạn xô ngã người chồng vũ phu để tháo chạy ra ngoài nhưng cửa đã bị ông Tình khóa chặt. Bực tức vì bị chống đối, ông Tình tiếp tục dùng khúc gỗ đánh liên tiếp vào người bà Phia, mặc cho bà van xin.
Thấy người chồng vẫn hung hãn, bà Phia cướp được khúc gỗ trên tay ông Tình, đánh trả nhiều nhát vào đầu và vào “của quý” khiến ông này gục tại chỗ.
Phát hiện chồng đã chết, bà Phia đỡ chồng lên giường nằm ngay ngắn, thu giấu hung khí rồi qua nhà hàng xóm thông báo ông Tình uống thuốc chuột tự tử. Một ngày sau, bà Phia ra Công an huyện Kỳ Sơn đầu thú.
Tại phiên tòa, bị cáo Phia thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết do quá ức chế, chồng thường xuyên rượu chè, bỏ bê việc nhà và hành hung vợ con suốt nhiều năm qua. Khi được nói lời cuối cùng, bà Phia chỉ nhìn về những người con có mặt tại phiên tòa rồi xin sự khoan hồng của pháp luật, sớm trở về nhà chăm sóc cho con cái.
Xét thấy bị hại là người có lỗi, hành vi của bị cáo xuất phát từ sự ức chế, bởi bị chồng bạo hành liên tục trong thời gian dài, HĐXX tuyên phạt Moong Mẹ Phia 15 tháng tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.