Đánh bẫy hoặc bắn thuốc mê để di dời đàn voọc tấn công người

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
22/02/2021 06:02 GMT+7

Từ tháng 8.2020, đàn voọc gáy trắng xuất hiện ở H.Hướng Hóa (Quảng Trị) và thường xuyên xuống đường rượt đuổi, tấn công người dân.

Ngày 21.2, ông Lê Quang Thuận, Phó chủ tịch UBND H.Hướng Hóa (Quảng Trị), cho biết địa phương vừa đề xuất phương án bắt giữ và di dời đàn voọc gáy trắng liên tục tấn công người suốt nhiều tháng qua ở xã Hướng Lập (Thanh Niên đã thông tin).
Theo ông Thuận, đoàn chuyên gia và ngành chức năng đề xuất đánh bẫy hoặc bắn thuốc mê vào đàn voọc (khoảng 3 con), sau đó đưa chúng vào vùng lõi của Khu bảo tồn thiên nhiên bắc Hướng Hóa rộng khoảng 600 ha.
Phương án này được cân nhắc và đề xuất UBND tỉnh Quảng Trị, sau khi huyện mời đoàn chuyên gia về linh trưởng đến khảo sát, thảo luận với kiểm lâm. Hiện UBND tỉnh Quảng Trị đang giao Sở NN-PTNT chủ trì nghiên cứu phương án của UBND H.Hướng Hóa để tham mưu.
Trước đó, từ tháng 8.2020, đàn voọc gáy trắng xuất hiện ở H.Hướng Hóa và thường xuyên xuống đường rượt đuổi, tấn công người dân. Tuy nhiên, đến nay các phương án chống voọc tấn công người của ngành chức năng đều không có hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.