Đang xử kín vụ tranh chấp ly hôn vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ

Phan Thương
Phan Thương
02/12/2019 08:58 GMT+7

Sau 3 lần hoãn xử do bà Lê Hoàng Diệp Thảo vắng mặt, sáng 2.12, phiên xử tranh chấp ly hôn giữa vợ chồng cà phê Trung Nguyên đã được xử kín theo yêu cầu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Phiên tòa phúc thẩm, xử kín vụ "tranh chấp ly hôn" giữa vợ chồng bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV TNI) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên), dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày.

Lập luận của tòa khi chia 60/40 tài sản vợ chồng “Vua cà phê” Trung Nguyên

Sáng nay, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã đến tòa phúc thẩm, sau 3 lần vắng mặt dù tòa triệu tập hợp lệ.
Do phiên tòa xử kín theo yêu cầu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ nên báo chí chỉ được tác nghiệp khi HĐXX tuyên án, theo luật định.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ yêu cầu xử kín.

ĐẬU TIẾN ĐẠT

Trước đó, 18.9, bà Lê Hoàng Diệp Thảo có đơn đề nghị xét xử kín để bảo vệ bí mật gia đình, bí mật kinh doanh. HĐXX phúc thẩm đồng ý nhưng lần này bà Thảo có đơn xin hoãn do luật sư bảo vệ quyền lợi cho bà trùng một phiên xử khác.
Phiên xử phúc thẩm sau đó mở xử kín lần 2 hồi tháng 10.2019 nhưng hoãn do bà Lê Hoàng Diệp Thảo có đơn xin hoãn vì bị bệnh.
Lần thứ 3 phiên xử phúc thẩm được mở hồi tháng 11.2019 nhưng bà Thảo tiếp tục xin hoãn vì nhập viện. Tuy nhiên, trước khi mở phiên xử lần 3 này, bà Thảo có đơn xin HĐXX phúc thẩm mở phiên tòa công khai nhằm đảm bảo việc thông tin được đăng tải chính xác, không ảnh hưởng đến tình cảm của các con đối với cha mẹ trong vụ án ly hôn.
Song, sau khi bà Thảo đề nghị xử công khai, thì ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại có đơn yêu cầu xử kín nhằm bảo vệ bí mật kinh doanh, bí mật riêng tư gia đình. HĐXX chấp nhận yêu cầu xử kín của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Theo diễn biến vụ án, sau gần 1 tháng xét xử sơ thẩm, chiều 27.3, TAND TP.HCM chấp thuận cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ được ly hôn. Về con chung, cấp sơ thẩm tuyên giao bà Thảo nuôi dưỡng và ông Đặng Lê Nguyên Vũ phải cấp dưỡng 10 tỉ đồng/4 người con/năm từ năm 2013 đến khi các con trưởng thành, lao động tự lập.
Về phân chia 13 bất động sản chung, mỗi bên hưởng 50%. Về tài sản là vàng, ngoại tệ, tiền mặt tương đương hơn 1.764 tỉ đồng, HĐXX tuyên chia ông Vũ được 60%, bà Thảo được 40%. Ông Vũ sẽ nắm toàn bộ cổ phần chung của vợ chồng tại Trung Nguyên và hoàn lại một khoản tiền tương ứng 40% số cổ phần mà bà Thảo được hưởng.
Sau bản án tuyên nêu trên, cả bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ đều có đơn kháng cáo toàn bộ hoặc một phần bản án sơ thẩm. Viện KSND TP.HCM cũng đề nghị TAND cấp cao tại TP.HCM hủy toàn bộ bản án sơ thẩm liên quan đến tranh chấp ly hôn trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.