Xét xử vụ nổ súng bắn chết 2 người gây chấn động ở Phú Quốc

Sáng 23.3, tại TP.Rạch Giang, Kiên Giang diễn ra phiên toà xét xử sơ thẩm lưu động vụ án nổ súng bắn chết 2 người gây chấn động đảo Phú Quốc xảy ra hồi đầu tháng 8.2015.

Sáng 23.3, tại TP.Rạch Giang, Kiên Giang diễn ra phiên toà xét xử sơ thẩm lưu động vụ án nổ súng bắn chết 2 người gây chấn động đảo Phú Quốc xảy ra hồi đầu tháng 8.2015.

Bị cáo Đỗ Thanh Sơn, tự Tuấn Em đứng trước vành móng ngựaBị cáo Đỗ Thanh Sơn, tự Tuấn Em đứng trước vành móng ngựa
Ngoài bị cáo Đỗ Thanh Sơn (tự Tuấn Em, 32 tuổi) người nổ súng bắn chết Nguyễn Quốc Bảo (19 tuổi) và Thái Thị Thanh Mai (32 tuổi, ngụ cùng thị trấn Dương Đông) còn có 7 đối tượng khác có liên quan bị truy tố với nhiều tội danh khác nhau.
Theo cáo trạng của VKSND cùng cấp, Đỗ Thanh Sơn bị truy tố với nhiều tội danh như: Giết người, giao cấu với trẻ em, tàng trữ trái phép chất ma túy, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. 
Trong khi đó, đối tượng có vai trò hỗ trợ đắc lực nhất trong vụ án mạng này là Ông Minh Phụng (tự Sáu Phụng, 41 tuổi) bị truy tố 2 tội danh “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và không tố giác tội phạm”. Các bị cáo còn lại là Nguyễn Trọng Nghiã, Nguyễn Văn Chưởng, Phan Thanh Giang, Nguyễn Hữu Phúc, Nguyễn Nhật Hoàng Khương và Tôn Văn Nhân lần lượt bị truy tố với các tội danh như “Giết người, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm”.
Đang xét xử vụ nổ súng bắn chết 2 người gây chấn động ở Phú Quốc 2Đông đảo người dân đến dự phiên xét xử - Ảnh: Xuân Lam
Trước đó như Thanh Niên đã đưa tin, Đỗ Thanh Sơn và Nguyễn Quốc Bảo vốn có mâu thuẫn từ trước. Cả hai đã đụng độ xô xát nhau nhiều lần; trong đó có một lần Bảo đánh Sơn bị thương.
Đến ngày 1.8.2015, Sơn thấy Bảo có mặt tại quán Lion Garden Beer, (đường Trần Hưng Đạo, thuộc khu phố 7, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc), Sơn liền về nhà lấy khẩu sung rulo do Sáu Phụng cho mượn và rủ thêm Nghĩa và Nhân đem theo thêm mã tấu đến quán bar này “xử” Bảo trả thù.
Khi bị Sơn túm cổ áo, Bảo đã dùng dao nhọn tấn công làm Sơn bị thương ở 2 ngón tay trái. Thấy đồng bọn bị tấn công nên Nghĩa đã chạy lại dùng mã tấu chém liên tiếp vào người Bảo từ phía sau lưng.
Bảo liền vùng bỏ chạy ra ngoài đường thì bị Sơn rượt theo rút súng bắn liên tục 2 phát trúng về hướng Bảo.
Một viên đạn trúng vào người Bảo, một viên xuyên qua vành tai trái của Bảo rồi trượt trúng vào đầu của chị Mai đang đứng cách đó không xa làm chị này tử vong tại chỗ.
Sơn và Nghĩa tiếp tục dùng bằng mã tấu chém thêm nhiều nhát nữa vào Bảo trước khi lên xe bỏ trốn.
Ngay sau khi gây án, Sơn nhờ Giang chở y và bạn gái dùng xe gắn máy chở đến khu vực Bãi Thơm (Phú Quốc) để tìm cách trốn vào đất liền nhưng bị người thân từ chối giúp đỡ. Lúc này, Sơn kêu bạn gái nhắn tin cho Sáu Phụng để nhờ trợ giúp và được nhắn lại rằng “Cố gắng đi anh sẽ lo cho em hết mình, đi tới đâu thì cho anh hay tới đó”.
Đến khoảng 5 giờ sáng hôm sau, Phúc và Khương dẫn đường cho Sơn cùng bạn gái đến tá túc trong căn nhà hoang bên bìa rừng thuộc ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ. Đến trưa ngày 3.8, khi phát hiện bị công an vây bắt, Sơn dùng súng bắn vào ngực mình để tự sát cùng bạn gái.
Để phục vụ cho công tác điều tra, các lực lượng chức năng đã kịp thời đưa đôi nam nữ này đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc rồi sau đó chuyển vào đất liền để tiếp tục điều trị tại Bệnh viện đa khoa Kiên Giang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.