Đang xét xử người phụ nữ bắt cóc bé trai 2 tuổi để lừa dối bạn tình

Trần Cường
Trần Cường
30/10/2020 09:08 GMT+7

Sau hơn 2 tháng bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh để nói dối là con chung với bạn trai, người phụ nữ 32 tuổi quê ở Cao Bằng bị đưa ra xét xử với cáo buộc chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Sáng 30.10, TAND tỉnh Bắc Ninh mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê tại P.Hợp Giang, TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) về tội chiếm đoạt người dưới 16 tuổi, quy định tại điều 153 bộ luật Hình sự 2015.

Mẹ của bé trai 2 tuổi bị bắt cóc ở Bắc Ninh: đến giờ vẫn còn rùng mình

Có mặt tại tòa từ sớm, chị Cao Thị Ngọc Yến (35 tuổi, trú P.Khúc Duyên, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh; mẹ bé trai 2 tuổi Nguyễn Cao Gia Bảo) cho biết, đến thời điểm hiện tại, nghĩ lại sự việc con mình bị bắt cóc, chị vẫn chưa hết rùng mình.
Chị Yến và chồng mong hội đồng xét xử sẽ đưa ra mức án thích đáng đối với Thu để răn đe chung cho xã hội.

Bố mẹ bé Gia Bảo tại phiên tòa

Ảnh Trần Cường

Đến tòa từ sớm theo lệnh triệu tập, anh Đặng Văn Tiến (36 tuổi, trú H.Yên Sơn, Tuyên Quang) cho biết, em trai là Đặng Văn Bằng (33 tuổi) và bị cáo Nguyễn Thị Thu có tình cảm với nhau đã lâu nhưng Thu cũng ít về nhà chơi.
Tối 22.8, khi anh Tiến đi làm nương về thì thấy rất đông công an đến nhà, sau đó mới biết Thu bắt cóc trẻ em nhằm lừa dối anh Bằng và gia đình.
"Bố mẹ tôi già rồi, nên con trai có bạn gái, 2 cụ rất vui. Khoảng 2 tháng trước khi Thu bị bắt, gia đình tôi đã lên nhà Thu nói chuyện cưới xin và có đưa tiền sính lễ, nhưng Thu nói bố mẹ mất hết, chỉ có anh trai. Gia đình gặp anh trai nói chuyện và không biết chuyện Thu đã có gia đình", anh Tiến nói.
Theo anh Tiến, việc Thu làm là không thể chấp nhận được. Sau sự việc này, gia đình sẽ không chấp nhận cho Bằng đến với Thu nữa.

Nghi phạm bắt cóc trẻ em đã đưa bé trai 2 tuổi đi đâu, làm gì?

Theo tài liệu điều tra, Thu từng có chồng nhưng đã ly thân. Đầu năm 2017, Thu quen anh Đặng Văn Bằng nhưng giấu việc mình đã có gia đình. Đầu năm 2019, Thu về Cao Bằng và sinh được 1 bé trai, là con của anh Bằng nhưng cháu bé qua đời khi 1 tháng tuổi. Muốn tiếp tục tình cảm với Bằng, Thu đã nảy sinh ý định bắt cóc trẻ con có độ tuổi ngang đứa con mới qua đời để nói dối người tình.
Khoảng 16 giờ chiều 21.8, Thu đi xe máy đến Công viên Nguyễn Văn Cừ (P.Đại Phúc, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) để tìm trẻ em. Khi thấy bé Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi, trú P.Khúc Duyên, TP.Bắc Ninh), Thu đã vẫy tay gọi cháu bé, mua cho đồ chơi rồi đưa về phòng trọ tại P.Khắc Niệm, TP.Bắc Ninh.
Khoảng 7 giờ sáng 22.8, Thu thay quần áo cho Gia Bảo rồi chở bé đến phòng trọ của Bằng tại Hà Nội và nói là con của Thu và Bằng. Sau đó, 2 người đưa bé về quê Bằng ra mắt bố mẹ.
Đến 21 giờ 30 cùng ngày, Công an tỉnh Bắc Ninh đã giải cứu bé Gia Bảo và trao trả lại cho gia đình, đồng thời bắt giữ Thu.

Có thật người phụ nữ bắt cóc bé trai 2 tuổi để muốn được cưới?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.