Hành hạ trẻ mầm non ở cơ sở Mầm Xanh: Dùng dao ‘gõ nhẹ’ đầu trẻ

Ngọc Lê
Ngọc Lê
25/07/2018 10:41 GMT+7

Sáng 25.7, TAND Q.12 (TP.HCM) mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với 3 bị cáo về hành vi hành hạ trẻ em tại Cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (KP.3, P.Hiệp Thành, Q.12).

Tuyên phạt bảo mẫu hành hạ trẻ trường Mầm Xanh 3 năm tù giam
- THỰC HIỆN: Truyền hình Báo Thanh Niên

Các bị cáo: Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi, chủ Cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh), Nguyễn Thị Đào (23 tuổi), Phạm Như Huỳnh (19 tuổi) bị xét xử về hành vi hành hạ người khác xảy ra tại Cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh.
Hành vi hành hạ trẻ của các bảo mẫu ở Cơ sở  mầm non tư thục Mầm Xanh từng gây rúng động dư luận cả nước vào cuối năm 2017.
Khoảng 7 giờ 30 cùng ngày, 3 bị cáo được đưa đến TAND Q.12, bị cáo Linh khóc nấc lên khi nhìn thấy gia đình của mình đến dự phiên tòa. 
Theo đó, Viện KNSD đề nghị truy tố 3 bảo mẫu về tội hành hạ người khác theo khoản 2 Điều 140 bộ luật Hình sự với mức hình phạt cao nhất là 3 năm tù. Ngoài ra, nhiều phụ huynh của trẻ yêu cầu Linh, Đào và Huỳnh bồi thường hơn 800 triệu đồng nhưng hiện nay các bị cáo chưa có khả năng bồi thường cho gia đình bị hại.
Toàn cảnh xét xử Ảnh: Ngọc Lê
Theo cáo trạng, Linh tốt nghiệp ngành giáo dục mầm non, tháng 10.2016 Linh xin giấy phép mở Cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh ở địa chỉ trên. Hàng tháng, có hơn 30 trẻ từ 3 - 5 tuổi được gửi vào đây.
Tháng 11.2017, trong quá trình trông nom trẻ, Linh cùng Đào và Huỳnh đã hành hạ các cháu bé bằng cách đánh, đạp vào người, dùng dao gõ vào đầu, đánh vào bụng hoặc bắt các cháu đội chồng ghế nhựa lên đầu. Tổng cộng có 16 cháu bị 3 bảo mẫu hành hạ tại Cơ sở mần non tư thục Mầm Xanh. 
Sau khi sự việc được phát hiện, cơ quan điều tra đã đưa các trẻ đi giám định và xác định có nhiều trẻ chậm phát triển tâm thần vận động. Tuy nhiên, trung tâm giám định cho rằng chưa có cơ sở và chứng cứ để xác định là do bị hành hạ. Vì vậy, cần có thời gian theo dõi tiến triển cũng như kiểm tra tâm lý tại cơ sở chuyên khoa tâm thần dành cho trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.