Đảng viên trẻ nghẹn ngào phát biểu tại lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng

Lê Hiệp
Lê Hiệp
03/02/2020 15:01 GMT+7

Nguyễn Thùy Linh nghẹn ngào kể về giây phút cô bật khóc khi xem hình ảnh những người chị, người mẹ chiều chiều ra bên bờ Hiền Lương giặt áo để được nhìn sang ngọn cờ đỏ sao vàng bay phấp phới bên kia cầu.

“Tôi đã bật khóc”

Là đại diện cho thế hệ trẻ phát biểu tại lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020) sáng 3.2 tại Hà Nội, Nguyễn Thùy Linh, sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, cho biết cô tự hào khi được sinh ra trong một dân tộc Việt Nam anh hùng, tự hào về chặng đường vẻ vang của dân tộc, cũng là chặng đường phát triển vinh quang của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bài phát biểu của Nguyễn Thùy Linh, sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, trong lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng - Nguồn: VTV

Linh cho biết, từ những ngày thơ bé, khi khái niệm về Đảng, về Bác Hồ kính yêu vẫn còn mới mẻ, cô và bạn bè đồng trang lứa đã thuộc lòng những ca từ, giai điệu của bài hát thiếu nhi như gieo mầm trong cô tình yêu và niềm tin với Đảng; như thôi thúc, cổ vũ tuổi thơ của cô lớn lên trong niềm tự hào và kiêu hãnh.
“Những năm tháng được học tập trên ghế nhà trường xã hội chủ nghĩa, thông qua sách báo, qua những lời ru của bà, của mẹ, những lời kể của các bậc lão thành cách mạng, và đặc biệt là qua những chuyến hành trình về cội, đến những địa danh lịch sử đỏ, tôi càng cảm nhận được sự vĩ đại của Đảng ta - Đảng Cộng sản Việt Nam”, nữ sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội bày tỏ.
Nguyễn Thùy Linh cho biết, là một người trẻ, sống trong một đất nước hòa bình, thống nhất độc lập như ngày hôm nay, khi xem những thước phim tư liệu về những người chị, người mẹ chiều chiều ra bên bờ Hiền Lương giặt áo để được nhìn sang ngọn cờ đỏ sao vàng bay phấp phới bên kia cầu, mong ngày đất nước thống nhất, được sum họp với người thân, cô đã bật khóc.
“Tôi cũng từng lặng người khi đọc tâm sự của người tù Côn Đảo trong tác phẩm Vượt ngục Côn Lôn; đọc những dòng nhật ký của anh Nguyễn Văn Thạc hay chị Đặng Thùy Trâm. Ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ trong trái tim tôi như được thổi bùng lên mỗi khi nghe các cô chú kể lại về những tháng ngày hừng hực khí thế của phong trào 3 sẵn sàng, 5 xung phong, phong trào đấu tranh của học sinh, sinh viên đô thị miền Nam”, chị Linh xúc động và nghẹn ngào nói.
Chị Linh cho biết vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi tròn 21 tuổi và đã giành được nhiều giải thưởng, danh hiệu khác nhau, góp phần nhỏ bé của mình làm giàu thành tích của tuổi trẻ Việt Nam trong thời kỳ đất nước đổi mới, hội nhập, xứng đáng với danh hiệu thanh niên làm theo lời Bác, xứng đáng là đảng viên kiên trung của Đảng.
“Với xiết bao tự hào được sinh ra và lớn lên trong một dân tộc anh hùng, được kế thừa những thành quả vĩ đại của cách mạng nước nhà dưới sự lãnh đạo của Đảng, tuổi trẻ Việt Nam chúng tôi xin nguyện hứa sẽ luôn tuyệt đối trung thành với lý tưởng cách mạng của Đảng, sắt son niềm tin với Đảng, với Tổ quốc”, chị Linh bày tỏ.

Suốt 70 năm một lòng theo Đảng

Đại diện cho thế hệ đảng viên cao tuổi, ông Hà Ký (87 tuổi), 70 năm tuổi Đảng, bày tỏ sự xúc động khi được nói lên những suy nghĩ của mình bằng tấm lòng tri ân với Đảng, với Bác Hồ.

Ông Hà Ký, đảng viên 70 năm tuổi Đảng, phát biểu tại lễ kỷ niệm

Ảnh Gia Hân

Cho biết mình được kết nạp vào Đảng Lao động Việt Nam, nay là Đảng Cộng sản Việt Nam năm 17 tuổi, ông Ký nói, đến giờ phút này, ông vẫn nhớ tại buổi lễ kết nạp Đảng trong niềm xúc động, ông đã thề “tuyệt đối trung thành với Đảng, dù khó khăn gian khổ, hy sinh tôi cũng quyết tâm đi theo Đảng, nguyện phấn đấu cho mục tiêu lý tưởng của Đảng”.
“Và đến hôm nay, tôi rất tự hào vì mình đã giữ đúng lời thề với Đảng”, ông Ký xúc động nói.
Ông Ký cũng khẳng định với những kiến thức được tích lũy trong nhiều năm học tập, ông nhận thấy những chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng cùng với sự đóng góp, hy sinh của nhiều thế hệ đảng viên đã làm nên thắng lợi của cách mạng Việt Nam.
“Là đảng viên một lòng đi theo Đảng, suốt 70 năm qua, tôi rất sung sướng, tự hào trước những thành tựu to lớn mà Đảng ta, nhân dân ta đã đạt được, tôi luôn khắc ghi trong lòng và thường xuyên giáo dục con cháu rằng chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam là Đảng duy nhất đã, đang và sẽ đưa nhân dân ta đến thắng lợi hoàn toàn, đưa đất nước ta ngày càng phát triển phồn vinh, hạnh phúc”, ông Ký khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.