Đảng và Nhà nước luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo

20/11/2008 07:48 GMT+7

Sáng 19.11 tại Hà Nội đã khai mạc Đại hội đại biểu những người Công giáo VN xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ V. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Phú Trọng; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; nguyên Chủ tịch QH Nguyễn Văn An; Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN Huỳnh Đảm... đã tới dự.

Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Chính sách của Đảng và Nhà nước ta là luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của công dân, coi đó là nhu cầu chính đáng của một bộ phận nhân dân; đạo đức tôn giáo có nhiều điều phù hợp với đạo đức truyền thống của dân tộc và công cuộc xây dựng xã hội mới. Trên thực tế, Đảng và Nhà nước luôn luôn quan tâm, tạo điều kiện để đồng bào các tôn giáo nói chung, trong đó có đồng bào Công giáo được sinh hoạt tôn giáo bình thường và khuyến khích các việc làm ích nước lợi nhà, đóng góp xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Chủ tịch QH mong các vị chức sắc và đồng bào Công giáo sẽ phát huy tốt hơn nữa những giá trị của đạo đức tôn giáo, thực sự đồng hành cùng dân tộc, sống phúc âm giữa lòng dân tộc, nêu cao trách nhiệm công dân, tích cực đóng góp vào sự nghiệp xây dựng một nước VN dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Chủ tịch QH đã trao tặng Ủy ban Đoàn kết Công giáo VN bức trướng của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.