Đang trao đổi thông tin về việc tàu sân bay Mỹ thăm cảng Việt Nam

18/01/2018 17:48 GMT+7

Chiều nay, 18.1, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, người phát ngôn của Bộ, cho biết chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ James Mattis sẽ do Bộ Quốc phòng Việt Nam thông tin cụ thể.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cũng chưa đưa ra khẳng định về chuyến thăm này, cho biết việc này "sẽ được Bộ Quốc phòng thông tin vào thời điểm thích hợp".
Liên quan đến đề nghị xác nhận thông tin tàu sân bay Mỹ sẽ có chuyến thăm Việt Nam trong tháng 3.2018 và ý nghĩa của chuyến thăm lần đầu tiên này, bà Hằng nhấn mạnh: “Trong triển khai chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ, Việt Nam chủ trương phát triển hợp tác sâu rộng với tất cả các đối tác trên cơ sở cùng có lợi, vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới. Trên tinh thần đó, hai bên đang trao đổi về việc tàu sân bay Hoa Kỳ thăm cảng của Việt Nam trong năm 2018”. Bà Hằng chưa tiết lộ thời điểm cụ thể của chuyến thăm.

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, tại Hội thảo “Quan hệ Việt - Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump” được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 17.1, Tổng lãnh sự Mỹ tại thành phố Hồ Chí Minh Mary Tarnowka cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis sắp có chuyến thăm Việt Nam. Đây cũng là lần đối thoại thứ ba giữa bộ trưởng quốc phòng hai nước kể từ tháng 8.2017. Bà cũng đề cập đến chuyến thăm Việt Nam sắp tới của tàu sân bay Mỹ, đánh dấu lần đầu tiên Lầu Năm Góc gửi hàng không mẫu hạm đến Việt Nam kể từ năm 1975.
Cũng tại buổi họp báo, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cũng cho biết thêm thông tin về việc 3 công dân Việt Nam bị Singapore tạm giữ.
“Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã liên hệ với các cơ quan của Singapore đề nghị cung cấp thông tin chính thức về quá trình điều tra, xử lý vụ việc. Theo thông tin chúng tôi mới nhận được từ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore thì ngày 17.1, Singapore đã có thông báo cho Đại sứ quán về việc tạm giữ 3 công dân Việt Nam có liên quan và đang tiến hành điều tra. Trong thời gian tới, Đại sứ quán sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc và có biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết”, bà Hằng thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.