Đăng tin thất thiệt 'Xong rồi lượm ơi, Covid-19 đã có tại Quảng Ngãi', bị phạt 5 triệu đồng

Phạm Anh
Phạm Anh
11/03/2020 18:35 GMT+7

Công an tỉnh Quảng Ngãi đã xử phạt hành chính đối với Huỳnh Thị K. K. vì đã đăng nội dung bịa đặt về dịch Covid-19 trên trên Facebook cá nhân.

Chiều 11.3, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã xác minh và mời làm việc đối với Huỳnh Thị K. K. (25 tuổi, hộ khẩu xã Sơn Mùa, H.Sơn Tây, Quảng Ngãi), trú trên đường Lê Lợi (P.Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi) vì đã tung tin bịa đặt về Covid-19 trên Facebook cá nhân.
Theo đó, khoảng 21 giờ ngày 9.3, chủ tài khoản Facebook này trên đăng tải trên trang cá nhân nội dung: “Xong rồi lượm ơi. Covid-19 đã có tại Quảng Ngãi” (nội dung này sau đó được cơ quan chức năng làm rõ không đúng sự thật). Ngoài ra còn có một số tin nhắn giữa cá nhân này với người bạn, cũng nói sai sự thật về dịch Covid-19.
Khi mời lên làm việc với lực lượng an ninh, Công an tỉnh Quảng Ngãi, chủ Facebook nói trên thừa nhận hành vi đăng tin không đúng sự thật, đã gây hoang mang cho dư luận và hứa sẽ không tái phạm.
Cơ quan an ninh tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật.

Thêm 3 ca mới ở Bình Thuận, Việt Nam có 38 người dương tính với Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.