Đang thực hiện thủ tục đưa người lưu lạc hàng ngàn km từ Mèo Vạc sang Pakistan về Việt Nam

01/04/2014 18:06 GMT+7

(TNO) Đại sứ quán Việt Nam hiện đang khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại hoàn tất các thủ tục lãnh sự để đưa Vừ Già Pó về nước.

(TNO) Đại sứ quán Việt Nam hiện đang khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại hoàn tất các thủ tục lãnh sự để đưa anh Vừ Già Pó về nước.

>> Video clip: Lời kêu cứu của người lưu lạc hàng ngàn km từ Mèo Vạc sang Pakistan
>> Lưu lạc 5.800 km từ Mèo Vạc sang tận Pakistan - Kỳ 2: Nhân vật bí ẩn Wu Ta Puma
>> Lưu lạc 5.800 km từ Mèo Vạc sang tận Pakistan

Đây là thông tin vừa được Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cung cấp tới Báo Thanh Niên.

Theo đại diện Cục Lãnh sự, ngày 21.3.2014, Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan cho biết đã tiếp xúc lãnh sự với công dân Vừ Già Pó tại trụ sở cảnh sát Zila Nellum.


Hành trình được cho là Vừ Già Pó đã thực hiện từ Việt Nam tới Pakistan - Đồ họa: Toby Quốc

Thông tin từ Đại sứ quán cho biết Vừ Già Pó sức khỏe bình thường, tinh thần ổn định và mong muốn sớm được đoàn tụ với gia đình tại Việt Nam.

Trả lời Thanh Niên Online qua điện thoại, Đại sứ Việt Nam tại Pakistan Nguyễn Việt Hưng khẳng định cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam sẽ làm hết khả năng để hỗ trợ đưa công dân Vừ Già Pó về Việt Nam.

Trước đó vào ngày 31.12.2013, Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan đã thông báo cho Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao về việc phía Pakistan bắt giữ công dân Việt Nam Vừ Già Pó, sinh năm 1977, dân tộc H’Mông, cư trú tại thôn Lũng Lầu, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Theo cảnh sát Pakistan cho biết, Vừ Già Pó bị bắt giữ do nhập cảnh trái phép Pakistan khoảng tháng 10.2013 và từ đó bị tạm giam tại đồn cảnh sát Athmuqam, huyện Muzaffarabad (khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát).

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương xác minh nhân thân và được biết Vừ Già Pó đi khỏi nơi cư trú từ ngày 30.4.2012.

Sau khi có kết quả xác minh, Bộ Ngoại giao đã hợp tác với các cơ quan chức năng và địa phương hoàn tất các thủ tục cần thiết để sớm đưa Vừ Già Pó về nước; đồng thời chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan có các biện pháp hỗ trợ đối với Vừ Già Pó.

Hiện Đại sứ quán đang khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại hoàn tất các thủ tục lãnh sự theo yêu cầu của phía Pakistan để đưa Vừ Già Pó về nước.

Trường Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.