Đăng thông tin thương lái mua lá cà phê tươi 50 ngàn đồng/kg để 'câu like'

24/09/2018 14:09 GMT+7

Làm việc với công an, bà Huệ giải thích việc đăng thông tin có thương lái mua lá cà phê với giá 50 ngàn đồng/kg lên trang cá nhân là để 'câu like'.

Chiều 23.9, Công an xã Liên Đầm, H.Di Linh, Lâm Đồng xác nhận: Sau khi nắm được thông tin chủ tài khoản facebook Huệ Minh đăng tải thông tin trên trang cá nhân với nội dung, thương lái đang mua lá cà phê trên địa bàn với giá 50 ngàn đồng/kg, công an xã đã phối hợp với công an H.Di Linh vào cuộc xác minh, làm rõ.
Trước đó, vào chiều 22.9, trên trang facebook Huệ Minh đã đăng tải đoạn clip dài 30 giây, quay cảnh một đống lá cà phê tươi. Trong clip, giọng một phụ nữ nói: “Hôm nay có nhu cầu mua lá cà phê, bà con có lá cà phê bán. Bữa nay lá cà phê còn đắt hơn cả hột cà phê, năm chục ngàn một ký. Huệ Minh đã bứt lá cà phê vô và chuẩn bị bán đây cả nhà ạ. Ai có nhu cầu bán lá cà phê năm chục ngàn một ký!..”.
Sáng ngày 23.9, ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Lâm Đồng cho biết, đang chỉ đạo Phòng NN - PTNT H.Di Linh phối hợp các cơ quan chức năng tại địa phương khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc.
Đăng thông tin thương lái mua lá cà phê tươi 50 ngàn đồng/kg để “câu like”2
Hình ảnh đống lá cà phê trên trang facebook Huệ Minh với nội dung có thương lái mua lá cà phê với giá 50 ngàn đồng/kg Ảnh chụp màn hình
Liên quan đến vụ việc, ông Lưu Tuấn Đồng, Trưởng Công an xã Liên Đầm, H.Di Linh cho biết: “Qua xác minh, chủ tài khoản fecebook Huệ Minh đăng tải thông tin có thương lái mua lá cà phê 50 ngàn đồng/kg là bà Lê Thị Kim Huệ (40 tuổi, ngụ thôn 7, xã Liên Đầm). Chiều nay, chúng tôi đã làm việc với bà Huệ để xác minh, làm rõ thông tin. Theo trình bày của bà Huệ, sau khi cắt chồi cà phê để ghép và bán lại cho một số người ở xã Lộc An (H.Bảo Lâm), bà đã tự quay clip và tung lên mạng facebook thông tin có thương lái mua lá cà phê với giá 50 ngàn đồng/kg để “câu like”, chứ không hề có. Hiện, cơ quan công an đã yêu cầu bà Huệ đăng thông tin cải chính lên trang facebook của mình; đồng thời, báo cáo vụ việc lên Công an H.Di Linh và Phòng NN - PTNT huyện để có hướng xử lý nghiêm theo quy định”.
Hiện bà Lê Thị Kim Huệ, chủ tài khoản facebook Huệ Minh đã đăng tải thông tin cải chính trên trang cá nhân: “Hôm qua mình đăng bài có người mua lá cà phê. Nhưng thực tế không có ai mua lá cà phê đâu, mà Huệ Minh cắt chồi cà phê về ghép cho vườn mình thôi. Mọi người đừng tin nha. Ai có chia sẻ thì mong gỡ xuống dùm”.
Theo ông Đồng, vụ việc bà Huệ đăng thông tin lên trang fakebook về việc có thương lái mua lá cà phê với giá 50 ngàn đồng/kg đã khiến không ít người hiểu nhầm và gây hoang mang trong dư luận. Vì vậy, dù bất kể lý do nào, thì cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định để làm gương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.