Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam viện trợ giúp Trung Quốc chống dịch cúm virus Corona

31/01/2020 22:26 GMT+7

Gói viện trợ bằng hàng hóa vật dụng y tế trị giá khoảng 0,5 triệu USD nhằm chia sẻ với Chính phủ và nhân dân Trung Quốc đang phải đối mặt với dịch cúm virus Corona .

Ngày 31.1, theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Đảng và Nhà nước Việt Nam đã quyết định viện trợ bằng hàng hóa vật dụng y tế trị giá khoảng 0,5 triệu USD để chia sẻ với Chính phủ và nhân dân Trung Quốc đang phải đối mặt với dịch cúm virus Corona lan rộng.
Đồng thời, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết cũng đã vận động viện trợ hàng hóa giá trị 100.000 USD và 7 tỉnh biên giới phía bắc cũng có các hình thức phù hợp hỗ trợ giúp đỡ cho nhân dân Trung Quốc, nhất là các tỉnh ven biên giới hai nước.
Liên quan đến diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Thủ tướng Chính phủ cũng vừa ký ban hành Chỉ thị 06/CT-TTg về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống. Trong đó, chỉ thị nêu rõ: nghiêm cấm việc đầu cơ, găm hàng, tăng giá các loại khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh. Các bộ, địa phương tăng cường kiểm soát, quản lý việc này, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Vì vi rút corona, 30 giây bán sạch 400 hộp khẩu trang y tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.